Tổ chức đón người BR-VT hoàn thành cách ly y tế tập trung 14 ngày ở các tỉnh/thành trở về

Thứ Ba, 07/04/2020, 18:56 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống COVID-19 của tỉnh tại cuộc họp BCĐ bàn về phương án ứng phó với dịch bệnh trong tình hình mới, diễn ra vào sáng 7/4.

 
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống COVID-19 phát biểu tại cuộc họp.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 phát biểu tại cuộc họp.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức đưa bệnh nhân 101 đã điều trị khỏi bệnh COVID-19 tại tỉnh Đồng Tháp   trở về nhà ở tại TP.Bà Rịa, đồng thời hướng dẫn người này tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày. Đồng thời giao Sở GT-VT phối hợp Sở Y tế và Bộ CHQS  tỉnh tổ chức đón người BR-VT đã hoàn thành cách ly y tế tập trung 14 ngày ở các tỉnh/thành trở về địa phương và tiếp tục theo dõi, giám sát tại nhà.

Báo cáo về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế cho biết, tính đến 7 giờ 30 phút sáng 7/4, BR-VT chưa ghi nhận trường hợp nhiễm COVID-19; 10 ca nghi nhiễm đã có kết quả âm tính; 119 trường hợp đã hết thời hạn cách ly tập trung 14 ngày. BR-VT không còn trường hợp phải cách ly tập trung. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã thực hiện giám sát 58 tàu nhập cảnh với 1.247 thuyền viên; tất cả thuyền viên đều có sức khỏe bình thường.

Tính đến chiều 7/4, BR-VT không còn trường hợp phải cách ly tập trung. Trong ảnh: Khu cách ly tập trung của tỉnh tại trụ sở Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh (cũ) TP.Bà Rịa không còn người cách ly y tế.
Tính đến chiều 7/4, BR-VT không còn trường hợp phải cách ly tập trung. Trong ảnh: Khu cách ly tập trung của tỉnh tại trụ sở Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh (cũ) TP.Bà Rịa không còn người cách ly y tế.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã bàn phương án ứng phó với dịch bệnh COVID-19 trong tuần tới; đề xuất những giải pháp để hỗ trợ cho các trường hợp bị ảnh hưởng bởi việc cách ly toàn xã hội; hỗ trợ công tác tổ chức điều trị COVID-19 cho huyện Côn Đảo; dự trữ hàng hóa phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh…

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ đã đánh giá cao nỗ lực của các cấp chính quyền, các sở, ngành; đặc biệt là toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh đã chấp hành rất tốt quy định về các biện pháp cách ly xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh. Tuy nhiên, vẫn một số nơi chưa thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, cho nên các địa phương phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra và kịp thời chấn chỉnh tình trạng này.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh sẽ có những giải pháp hỗ trợ những người yếu thế, người lao động, DN… bị ảnh hưởng bởi tác động của dịch bệnh COVID-19.

Liên quan đến việc tổ chức ôn tập kiến thức cho HS trong kỳ nghỉ dịch, ông Nguyễn Văn Thọ yêu cầu Sở GD-ĐT cập nhật và bám sát các chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về thay đổi chương trình học để có kế hoạch bố trí chương trình học trực tuyến phù hợp cho HS. Sở GD-ĐT cần lưu ý nắm bắt các HS ở vùng khó khăn, không có điều kiện học trực tuyến, để có giải pháp hỗ trợ các em học trực tuyến; tránh tình trạng tổ chức học trực tuyến không đồng bộ, thiếu thống nhất.

Tin, ảnh: MINH THIÊN

 

;
.