Theo dõi chặt chẽ người về từ Bệnh viện Bạch Mai

Thứ Hai, 06/04/2020, 21:45 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/4, BCĐ phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố và Trung tâm Y tế dự phòng về việc quản lý, thực hiện cách ly các trường hợp đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Yêu cầu, BCĐ phòng chống dịch các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát, điều tra, các trường hợp đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai để thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe và cách ly phù hợp, tránh lây lan dịch bệnh. Trung tâm Y tế dự phòng khi phát hiện các đối tượng, trực tiếp liên hệ với đối tượng, điều tra dịch tễ học, khoanh vùng để chủ động phòng chống dịch.

Các đơn vị khám chữa bệnh trực thuộc Sở Y tế, Trung tâm Y tế Vietsovpetro, các phòng khám đa khoa, chuyên khoa tư nhân trên địa bàn tỉnh khi phát hiện các trường hợp đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai cần thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe và cách ly phù hợp; đồng thời thông báo cho Trung tâm Y tế dự phòng để thực hiện điều tra dịch tễ học, khoanh vùng và có các biện pháp phòng chống phù hợp.

HỒNG PHƯƠNG

;
.