Từ 3/2 đến 9/2: Học sinh, sinh viên toàn tỉnh được nghỉ học 7 ngày phòng dịch Corona

Chủ Nhật, 02/02/2020, 19:54 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là thông tin mới nhất vừa được công bố bởi Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Thanh Giang vào cuối giờ chiều 2/2.

Nội dung này được nêu cụ thể tại Công văn số: 151/SGDĐT-VP về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch bệnh.

Công văn nhấn mạnh: Học sinh, học viên, sinh viên tất cả các trường, trung tâm giáo dục trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2. Các nhà trường bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Được biết, Sở GD-ĐT đã chuẩn bị các bước phối hợp cùng Sở Y tế tổ chức phun hóa chất Cloramin B khử trùng toàn bộ các khu vực tường, sàn, bàn ghế các phòng học, khu vực nhà vệ sinh, đồ dùng, đồ chơi… trong các trường học. Nhiều nhà trường trang bị khẩu trang y tế cho giáo viên và học sinh.

Tuy nhiên, căn cứ tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona, đề xuất của Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Thanh Giang về việc cho học sinh nghỉ học để tránh nguy cơ lây lan virus Corona trên diện rộng đã được lãnh đạo tỉnh chấp thuận.

Trong thời gian cho học sinh nghỉ học, Sở GD-ĐT yêu cầu các nhà trường, thầy cô giáo, học sinh, phụ huynh chủ động phối hợp với ngành y tế tiếp tục thực hiện nghiêm túc và kịp thời các chỉ đạo của trung ương, địa phương và ngành giáo dục về công tác phòng, chống dịch bệnh. Các trường học thường xuyên cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh nCoV trên Website của Bộ Y tế (địa chỉ: https://suckhoedoisong.vn/Virus-nCoV-cap-nhat-moi-nhat-lien-tuc-n168210.html). Đồng thời báo cáo kịp thời những trường hợp bất thường ở đơn vị về trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố và Sở GD-ĐT qua Văn phòng Sở, điện thoại: 0918.019.574, Email: tuyenlv@sogdđt.baria-vungtau.gov.vn

 

TUỆ LÂM

;
.