Tết sẻ chia

Chủ Nhật, 12/01/2020, 21:07 [GMT+7]
In bài này
.

Từ ngày 9 đến 11/1, Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh (NVHTN) phối hợp Tập đoàn DIC và Chương trình Công tác xã hội Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình tổ chức “Phiên chợ yêu thương 2020”. Tham gia phiên chợ này, người dân, đặc biệt là người nghèo có cơ hội mua hàng với mức giá giảm từ 10 đến hơn 50% so với giá thị trường.

Ông Lê Anh Quỳnh, Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh tặng quà Tết cho người nghèo huyện Xuyên Mộc tại chương trình “Ngàn quà Tết-Kết yêu thương”. Ảnh: CẨM NHUNG
Ông Lê Anh Quỳnh, Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh tặng quà Tết cho người nghèo huyện Xuyên Mộc tại chương trình “Ngàn quà Tết-Kết yêu thương”. Ảnh: CẨM NHUNG

Hàng hóa bày bán tại phiên chợ khá phong phú, là những nhu yếu phẩm như: Gạo, dầu ăn, sữa, bánh, mứt, quần áo. Mỗi ngày, phiên chợ thu hút hàng ngàn người đến tham quan, mua sắm, trong đó thời điểm đông nhất là từ 17 đến 21 giờ. Bên cạnh hoạt động mua bán, các gian hàng còn tổ chức các trò chơi đố vui có thưởng, kéo co, “ông đồ” viết tặng thư pháp cho khách. Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, đại diện DN Hội chợ Sài Gòn Alo Chợ, thuộc Công ty Sài Gòn Center cho biết: Phiên chợ mang ý nghĩa nhân văn. Vì vậy, nhiều tiểu thương sẵn sàng đồng hành cùng Ban tổ chức để giúp người nghèo có cơ hội mua sắm hàng hóa cho Tết đầy đủ hơn. Các gian hàng đều giảm giá từ 10-50% hoặc có chương trình ưu đãi: mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1. 

Khách tham quan, mua sắm tại “Phiên chợ yêu thương 2020”, với nhiều mặt hàng giảm giá từ 10-50%. Ảnh: MẠNH THẮNG
Khách tham quan, mua sắm tại “Phiên chợ yêu thương 2020”, với nhiều mặt hàng giảm giá từ 10-50%. Ảnh: MẠNH THẮNG

Trong khuôn khổ “Phiên chợ yêu thương 2020”, chiều 11/1, NVHTN phối hợp với Tập đoàn DIC, Chương trình Công tác xã hội Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình tổ chức chương trình từ thiện “Ngàn quà Tết-Kết yêu thương”. Theo đó, Ban tổ chức đã tặng 600 phần quà cho công nhân lao động nghèo của Tập đoàn DIC, người nghèo, HS-SV có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương: TP. Bà Rịa, TX. Phú Mỹ, các huyện: Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc. Mỗi phần quà trị giá 700 ngàn đồng (gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và phiếu mua hàng trị giá 200 ngàn đồng). Người sở hữu phiếu này dùng để mua hàng với giá ưu đãi tại các gian hàng trong “Phiên chợ yêu thương 2020”, như vậy, sự giúp đỡ cho Tết đủ đầy đã được nhân đôi. 

Ban tổ chức đã bố trí 7 xe loại 45 chỗ về tận nhà đón người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương: TP. Bà Rịa, TX. Phú Mỹ và các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Châu Đức, Xuyên Mộc lên NVHTN nhận quà và tham dự phiên chợ. Từ ấp Nhân Trí, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc, được xe của Ban tổ chức đón lên NVHTN tỉnh nhận quà Tết, chị Nguyễn Thị Kim Thơm xúc động nói: “Tôi rất cảm động khi được Ban tổ chức cho xe đón tận nhà lên đây nhận quà, lại còn được mua hàng giảm giá. Tấm lòng sẻ chia của các nhà hảo tâm và các tiểu thương thật đáng quý biết bao”. 

Bà Võ Thị Bích Liêm (66 tuổi, ở 88/10, Huyền Trân Công Chúa, TP. Vũng Tàu) thuộc diện hộ cận nghèo, đang phải nuôi cháu ngoại học lớp 10. Hai bà cháu thuê phòng trọ để ở, với chi phí 1,5 triệu đồng/tháng nên cuộc sống khá chật vật. Nhận được phần quà Tết và phiếu mua hàng ưu đãi từ Ban tổ chức chương trình “Ngàn quà Tết-Kết yêu thương”, bà Liêm tranh thủ mua gạo, dầu ăn, ít bánh kẹo ngay tại “Phiên chợ yêu thương” để dự trữ cho những ngày Tết. Bà dành lại mấy trăm ngàn đồng với dự tính: “Tôi sẽ mua cho cháu chiếc áo mới để đi chơi Tết”. 

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau” và góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo với phương châm “Nhà nhà đều có Tết, người người đều có Tết”, 5 năm qua, Tập đoàn DIC đã khởi xướng, tổ chức chương trình “Ngàn quà Tết-Kết yêu thương”. Năm nay, chương trình được mở rộng khi Tập đoàn DIC phối hợp NVHTN tỉnh kêu gọi thêm sự hỗ trợ của các DN, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh nhằm tạo điều kiện cho nhiều người nghèo có cái Tết đủ đầy, ấm cúng. Năm nay là năm thứ tư anh Lê Văn Giàu (290/12A, Nguyễn Hữu Cảnh, TP. Vũng Tàu), nhân viên vận hành cẩu tháp, Công ty DIC 1 được Tập đoàn DIC tặng quà Tết. Ngoài ra, anh còn được tặng phiếu mua hàng ưu đãi. Anh Giàu xúc động cho biết: “Thường ngày, Công ty DIC 1 và Tập đoàn DIC luôn quan tâm chăm lo đời sống người lao động. Phần quà Tết này không chỉ là sự quan tâm, sẻ chia của DN, giúp gia đình tôi có cái Tết đầy đủ hơn mà còn là nguồn động viên tinh thần rất lớn để chúng tôi gắn bó lâu dài với DN”.

Nhiều DN, nhà hảo tâm đã chung tay hưởng ứng, tài trợ tiền và hiện vật để tặng quà Tết cho công nhân lao động nghèo của Tập đoàn DIC, người nghèo, HS-SV có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, Tập đoàn DIC là đơn vị tài trợ chính với tổng số tiền 400 triệu đồng; Chương trình Công tác xã hội Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình tài trợ 100 triệu đồng; các đơn vị, DN, các CLB đội, nhóm của NVHTN tài trợ 100 triệu đồng tiền mặt, 2,6 tấn gạo, 1.000 thùng mì, 500 thùng sữa, bánh, kẹo. 

Ngoài tặng 600 phần quà, Ban tổ chức còn trao tặng 130 thẻ bảo hiểm tai nạn (trị giá 200 ngàn đồng/thẻ) cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Sau khi phiên chợ kết thúc, Ban tổ chức sẽ tổng kết và trích một phần từ doanh thu bán hàng để làm quỹ mua bảo hiểm tai nạn tặng người nghèo. “Chương trình thực sự đã lan tỏa, kết nối những “tấm lòng vàng”, đưa tình cảm của các DN đến với bà con nghèo. Chúng tôi hy vọng chương trình tiếp tục nhận được sự chung tay của cộng đồng trong các năm tới để người nghèo có cái Tết đầm ấm, đầy đủ hơn”, ông Lê Anh Quỳnh, Giám đốc NVHTN tỉnh chia sẻ. 

THI PHONG

;
.