Học sinh quan tâm đến kỳ thi đánh giá năng lực

Chủ Nhật, 12/01/2020, 20:35 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 12/1, Sở GD-ĐT phối hợp với Báo Thanh Niên tổ chức chương trình tư vấn mùa thi năm 2020 cho HS khối 11 và 12 các trường THPT trên địa bàn huyện Long Điền, Đất Đỏ và Xuyên Mộc. 

Tại chương trình, đại diện của 10 trường ĐH, CĐ khu vực phía Nam đã giải đáp nhiều câu hỏi và tư vấn cho HS việc nên chọn trường công lập hay dân lập, chọn ngành theo sở thích, cách ôn bài hiệu quả và phương pháp làm bài thi đạt kết quả cao nhất… Đặc biệt, nhiều HS khối 12 rất quan tâm đến kỳ thi đánh giá năng lực đã được một số trường ĐH, CĐ áp dụng. Theo đó, cùng với 2 phương thức là xét học bạ THPT và kết quả từ kỳ thi THPT Quốc gia, HS có thể dùng kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Việc tham gia kỳ thi đánh giá năng lực sẽ giúp HS có thêm cơ hội trúng tuyển vào các trường ĐH, CĐ. 

Hiện nay cả nước có khoảng 50 trường CĐ, ĐH tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực. Tham gia kỳ thi này, HS phải làm một bài thi tích hợp các nội dung của nhiều môn học, kiến thức rộng và dàn trải ở nhiều lĩnh vực. Do vậy, HS học đều tất cả các môn học có nhiều lợi thế khi tham gia kỳ thi này.

Nhân dịp này, Ban tổ chức chương trình tư vấn mùa thi năm 2020 đã tặng học bổng cho 10 HS có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 1 triệu đồng/suất.

HỒNG PHƯƠNG

 
;
.