Một chuyện "lăn tăn"

Chủ Nhật, 12/01/2020, 20:47 [GMT+7]
In bài này
.

- Lo nghĩ chuyện gì mà lông mày nhăn tít vậy ông? Tết nhất tới nơi rồi, vui lên đi chứ?

- Thì cũng vì chuyện Tết nhất tới nơi mà tui có chút lăn tăn. 

- Lăn tăn chuyện gì?

- Chuyện xe biển số xanh đi lễ chùa, trẩy hội “đến hẹn lại lên”. Tết 2019, tình trạng cán bộ dùng xe công đi lễ hội vẫn còn. Còn Tết năm nay… chưa biết thế nào. 

- Gì chứ mấy vụ xe công chạy… việc tư đâu có gì mới, mà cũng chẳng có gì lạ. Để ông coi, tới đây tháng giêng lễ hội đền chùa rần rần, cho ông tha hồ kêu xe công đi hội, kêu mỏi miệng, mệt xỉu!

- Nói như ông nếu thấy xe công ở mấy lễ hội thì ngó lơ cho xong à? 

- Không, vẫn phải nói. Thà mỏi miệng còn hơn… mất tiền. 

- Là sao?

- Xe công nhưng được sắm bằng tiền đóng thuế của dân. Đổ xăng cũng bằng tiền thuế của dân, lái xe lĩnh lương cũng bằng tiền thuế của dân. Phải lên tiếng để cho mấy chả biết sợ mà bỏ cái tật xài chùa xe công!

- Thật ra, mấy năm nay cũng nhờ Thủ tướng liên tục nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội; Báo chí, dư luận cũng “soi” nhiều nên chuyện xe công đi lễ chùa, trẩy hội cũng bớt phần nào, họ cũng có kiêng dè đôi chút. 

- Cũng mong như ông nói. Xe công phải được quản lý, sử dụng công khai, minh bạch, phải dùng sao cho đúng, hiệu quả. Chứ ngày Tết mà để xe biển xanh “lấp ló” ở mấy lễ hội, đền chùa thấy xốn xang, phản cảm thế nào ấy. 

SÁU BẾN ĐÌNH 

 
;
.