BR-VT CHƯA PHÁT HIỆN TRƯỜNG HỢP NÀO BỊ NHIỄM VIRUS CORONA

Thứ Ba, 28/01/2020, 14:19 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 28/1, Công an TP. Vũng Tàu đã có buổi làm việc với Bệnh viện (BV) Lê Lợi để xác minh thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc 2 du khách Trung Quốc nghi bị nhiễm virus Corona nhập viện tại BV này.

Công an TP. Vũng Tàu làm việc với Trần Văn Tùng (mặc áo thun trắng).
Công an tỉnh làm việc với Trần Văn Tùng (mặc áo thun trắng).

Tại buổi làm việc, bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc BV Lê Lợi cho biết, vào tối ngày 27/1 (mùng 3 Tết), BV đã tiếp nhận 2 du khách đến từ Thẩm Quyến (Trung Quốc) nhập viện tại BV này; trong đó có 1 trường hợp bị đau bụng quặn, đi tiêu chảy nhiều lần, sốt cao. BV đã thực hiện các quy trình tiếp nhận, khám cách ly, khai thác bệnh sử và làm các xét nghiệm máu, siêu âm theo quy định của Bộ Y tế. Kết quả cho thấy, bệnh nhân này bị nhiễm trùng đường tiêu hóa, không có dấu hiệu nhiễm virus corona. Sau khi điều trị ổn định và kê toa thuốc cho bệnh nhân, BV đã cho bệnh nhân xuất viện ngay trong ngày.

Liên quan đến thông tin người bị nhiễm Corona lan truyền trên mạng xã hội, bác sĩ Phước khẳng định, thông tin đăng trên mạng facebook là hoàn toàn sai sự thật.

Trước đó, vào lúc 21 giờ ngày 27/1, trên trang facebook Trần Tùng có đăng thông tin Bệnh viện Lê Lợi (TP. Vũng Tàu) có 2 trường hợp người Trung Quốc bị nghi nhiễm virus Corona. Sau 30 phút đăng tải đã có 400 lượt chia sẻ và 300 bình luận, đến 22 giờ cùng ngày, nhận thức hành vi sai trái của mình, Tùng đã gỡ bỏ thông tin. Tuy nhiên, việc đăng thông tin sai sự thật của Tùng đã gây hoang mang trong dư luận xã hội.

 

 

Cũng trong sáng 28/1, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm việc với Trần Văn Tùng (SN 1998, trú tại phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu) để làm rõ vụ việc tung tin sai sự thật có người nhiễm virus corona đang điều trị tại Bệnh viện Lê Lợi (TP. Vũng Tàu) trên trang facebook cá nhân.
 
Tại buổi làm việc, Tùng thừa nhận có đăng thông tin người nhiễm virus corona trên facebook cá nhân, thông tin không được kiểm chứng, gây tác động xấu đến xã hội. Tùng cũng hối hận về bình luận sai sự thật trên trang facebook cá nhân và đăng thông tin cải chính.

MINH THIÊN - THÀNH HUY 

;
.