Triển khai hiệu quả chính sách phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Sáu, 22/11/2019, 21:16 [GMT+7]
In bài này
.

BR-VT) Ngày 22/11, tại Trung tâm Hành chính-Chính trị tỉnh đã diễn ra Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh lần thứ III/ 2019.

Ông Nông Quốc Tuấn, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện quyết tâm thư và chương trình hành động của Đại hội đại biểu các DTTS lần thứ II/2014.
Ông Nông Quốc Tuấn, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện quyết tâm thư và chương trình hành động của Đại hội đại biểu các DTTS lần thứ III/2019.

Tham dự Đại hội có các ông: Nông Quốc Tuấn, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng 250 đại biểu đại diện cho 31.722 đồng bào DTTS trong toàn tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 31.722 đồng bào thuộc 28 DTTS như: Tày, Thái, Mường, Khơ Me, Hoa, Nùng, H’Mông, Dao, Châu Ro… (chiếm 3% dân số toàn tỉnh). Trong thời gian qua, UBND tỉnh đã bố trí hàng trăm tỷ đồng để nâng cao đời sống, cải thiện thu nhập cho đồng bào DTTS như: xây dựng các công trình giao thông, điện, nước, đập thủy lợi, hỗ trợ xây và sửa nhà ở, nhà vệ sinh, cấp cây, con giống cho đồng bào. Đến nay, 100% vùng đồng bào DTTS đã có đường trải nhựa đến trung tâm xã, 99,75% đồng bào DTTS được sử dụng điện lưới quốc gia, 99,8% đồng bào DTTS được sử dụng nước hợp vệ sinh, tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào DTTS bình quân giảm 4%/năm, hiện nay chỉ còn 565 hộ đồng bào DTTS là hộ nghèo.

Trong giai đoạn 2019-2024, tỉnh tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và toàn thể xã hội về vị trí, nhiệm vụ của công tác dân tộc; đổi mới nội dung và phương pháp công tác dân vận ở vùng đồng bào dân tộc; thực hiện chính sách y tế, giáo dục, bảo tồn và phát triển văn hóa cho đồng bào DTTS.

Nhân dịp này, Ủy ban Dân tộc đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho 37 cá nhân; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện quyết tâm thư và chương trình hành động của Đại hội đại biểu các DTTS lần thứ II; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 19 tập thể và 30 cá nhân có đóng góp xuất sắc trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2014-2019.

Tin, ảnh: NGUYỄN MINH

 
;
.