Lên tinh thần

Thứ Sáu, 22/11/2019, 20:56 [GMT+7]
In bài này
.

- Ông đọc tin này đi, đọc để mà tự hào con cháu bà Trưng, bà Triệu!

- Tin gì thế?

- Một tên cướp lao vào tiệm tạp hóa, tấn công và cướp điện thoại của con gái chủ tiệm rồi bỏ chạy. Vụ việc xảy ra ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

- Haiz, coi như của đi thay người!

- Hừm, vậy thì còn gì để nói. Chẳng những không mất cái điện thoại mà nữ sinh lớp 11 còn xô ngã tên cướp, tri hô cho người dân vây bắt tên cướp. Nghe “đã” quá, phải không?

- Ừ, quá đã. Hoan hô nữ sinh dũng cảm, gan dạ hơn người. Bị giựt tài sản mà không chút hoảng hốt, còn bình tĩnh đối phó, khống chế tên cướp, giành phần thắng về mình.

- Trong cuộc sống, có không ít phụ nữ đã dũng cảm chống trả, quật ngã bọn cướp y như trong phim hành động, chẳng những bảo vệ được tài sản của mình mà còn bắt cướp giải tới công an. Nhiều bà trong xóm tui nói qua những sự việc đó họ như được tiếp sức, lên tinh thần dữ lắm.

- Chị em phụ nữ hay các đấng mày râu nghe chuyện này cũng đều lên tinh thần hết. Cách đối phó của nữ sinh cho thấy gặp tình huống nguy hiểm mà biết xử lý uyển chuyển, khéo léo thì cũng có thể biến nguy thành an, chuyển bại thành thắng, cho dù họ là phận nữ nhi, chân yếu tay mềm.

- Từ chuyện “lên tinh thần” này, tui nghĩ trong cuộc sống, nếu gặp cảnh cướp giật, bà con mình không khoanh tay đứng nhìn, mà tích cực tham gia vây bắt, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự phố phường.

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.