Muốn tăng xông

Thứ Tư, 06/11/2019, 21:18 [GMT+7]
In bài này
.

- Bác sĩ ơi, bữa nay ba em xuất viện, thay mặt gia đình em xin cảm ơn các y, bác sĩ đã tận tình điều trị cho ông cụ trong mấy ngày qua.

- Có gì đâu. Đó là nhiệm vụ của thầy thuốc bọn tui. Có điều trước khi đưa ông cụ về nhà, xin có một lời khuyên.

- Xin bác sĩ cứ dặn dò.

- Ông cụ bị lên tăng xông, phải vào đây cấp cứu cũng là do “nạp” quá nhiều tin… tức mình. Sau khi về nhà, đừng cho ông cụ cập nhật tin tức nữa.

- Đó là niềm vui duy nhất của cụ hiện nay, làm sao cấm được. Mà sao bác sĩ nói thế?

- Mấy hôm trước, ông cụ cứ liên tục hỏi tui: Vụ 12 đại dự án của ngành công thương được Chính phủ “điểm danh” và đưa vào danh sách các dự án thua lỗ ngàn tỷ xử lý sao rồi. Hôm kia ông cụ lại hỏi tiếp tui có nghe hướng giải quyết vụ xe Volkswagen có bản đồ đường lưỡi bò phi pháp thế nào không? Khi nghe tui trả lời cơ quan chức năng sẽ gỡ bỏ toàn bộ phần mềm có đường lưỡi bò trên chiếc xe rồi sung công quỹ, ông cụ mới thôi không bức xúc nữa.

- Nói thật với bác sĩ, ba em thường tăng xông cũng vì đọc những loại tin tức mình như thế. May mà ổng vào đây chứ nếu ở nhà ông cụ cũng đã cập nhật tin qua kiểm tra gần 1.000 dự án ở Khánh Hòa, cơ quan chức năng kết luận 20 dự án liên quan đến đất đai có vi phạm, gây thiệt hại ít nhất 16.559 tỷ đồng. Ủa, sao… sao… bác sĩ nhăn nhó vậy?

- Nghe cô điểm báo tui cũng muốn tăng xông đây!

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.