Ma nào mới sợ?

Thứ Sáu, 08/11/2019, 09:52 [GMT+7]
In bài này
.

- Hôm qua đi tắm biển Bãi Sau, nghe mấy du khách thành phố ngồi uống bia, “tám” chuyện ma mà nổi da gà. 

- Chuyện ma quỷ lúc nào mà chẳng hấp dẫn, rùng rợn. Thế họ nói ma xuất hiện ở đâu?

- Ở trong công viên Tao Đàn. Đó là hồn ma của một chàng trai bị giết chết trong một vụ cướp tài sản vào cuối tháng 6/1989. Gần 30 năm nay, hồn chàng ta vẫn lởn vởn trong công viên, tìm kiếm người yêu bị thất lạc của mình. 

- Hừm, chỉ mới nghe là đã biết tin tào lao bí đao. 

- Tui cũng nghĩ như ông vậy. Nhưng mấy ông khách nói chính chuyên trang du lịch Rough Guides của Anh đăng tin này hẳn hoi. Họ quả quyết công viên Tao Đàn là 1 trong 27 nơi bị “ma ám” nhiều nhất trên thế giới. 

- Thôi, đừng nói nữa mà những người thường xuyên tập thể dục, dạo chơi trong công viên cười cho thúi mũi. Vì từ sáng sớm đến đêm khuya, họ chẳng gặp một con ma nào ngoài một vài tay chơi… ma túy.

- Ủa, không lẽ báo nước ngoài… nói láo ăn tiền!? Thế ông tin có ma không?

- Tin. Tui tin có “ma” và mỗi khi có việc đi ra đường, tui vẫn luôn cảnh giác cao độ với những con ma này. Và tui nghĩ, mọi người mà nghe tới những con ma này cũng đều phải sợ…

- Ma gì mà ghê vậy?

- Những xe khách đường dài, xe container, xe đầu kéo được điều khiển bởi những tài xế phê ma túy đó ông. Nói dại, tui với ông đang ngồi “tám” trong quán cà phê mà bị mấy con “ma” này lái xe húc vào thì ngay lập tức sẽ thành… ma. 

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.