Khỏe, đẹp cùng khiêu vũ thể thao

Thứ Ba, 12/11/2019, 20:41 [GMT+7]
In bài này
.

4 năm qua, mô hình khiêu vũ thể thao được Hội LHPN TP. Bà Rịa triển khai đã tạo điều kiện cho chị em rèn luyện sức khỏe, tinh thần phấn chấn, yêu đời. Mô hình cũng góp phần tập hợp hội viên phụ nữ sinh hoạt trong tổ chức hội.

Hội viên Hội LHPN phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa tập khiêu vũ tại Trung tâm VH-TT-TT - Học tập cộng đồng phường.
Hội viên Hội LHPN phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa tập khiêu vũ tại Trung tâm VH-TT-TT - Học tập cộng đồng phường.

Gác lại công việc thường ngày, bắt đầu từ 17 giờ 30, 45 chị thuộc Hội LHPN phường Phước Nguyên tề tựu tại Trung tâm VH-TT-TT-Học tập cộng đồng phường để tập khiêu vũ. Chị Đỗ Thị Nhạn, Chủ tịch Hội LHPN phường mở bản nhạc sôi động bằng chiếc loa di động để mọi người cùng nhảy điệu disco. Những điệu lắc hông, uốn người, xoay eo, đá chân… khi nhanh, lúc chậm theo tiết tấu nhạc được các chị diễn đều tăm tắp. Những bước nhảy khỏe khoắn, nhanh nhẹn nhưng không kém phần uyển chuyển, duyên dáng…

Giờ giải lao, những câu chuyện về gia đình, cuộc sống, công việc được các chị chia sẻ với nhau một cách thân tình, vui vẻ. Chị khoe đã nấu xong món cá dứa kho tộ cho bữa tối rồi mới đi tập. Chị kể con gái được cô giáo khen tiến bộ ở môn tiếng Anh. Chị khác lại kể về chuyến du lịch thú vị đến Phan Thiết cùng chồng, con cuối tuần qua… 19 giờ, buổi tập kết thúc. Các chị ra về trong tâm trạng phấn chấn và không quên hẹn gặp nhau vào buổi tập ngày hôm sau.

Có 3 năm tập khiêu vũ, chị Vũ Thị Út (135, Trần Hưng Đạo, TP. Bà Rịa) trông vẫn rất trẻ trung so với độ tuổi 58. Nét mặt chị luôn tươi vui, nước da hồng hào, căng mịn. Chị Út cho biết, mỗi ngày, chị luôn hoàn thành công việc xong lúc 17 giờ để đi tập khiêu vũ cùng CLB. “Khiêu vũ giúp người tôi bớt nặng nề và luôn thấy mình năng động. Tôi cũng thực hiện thành thạo những điệu nhảy sôi động nên rất tự tin trong các cuộc giao lưu văn nghệ tại địa phương”, chị Út nói.

Theo chị Đỗ Thị Nhạn, Chủ tịch Hội LHPN phường Phước Nguyên, CLB khiêu vũ thể thao thành lập tháng 10/2017, sinh hoạt từ thứ Hai đến Chủ nhật hàng tuần. Thời gian đầu, CLB thuê người hướng dẫn các điệu nhảy cơ bản... Khi đã thành thục các điệu nhảy này, các chị sưu tầm các bài nhảy từ mạng internet rồi biến tấu thêm thành những vũ điệu mới. Đến nay, các thành viên trong CLB đã nhảy thành thạo 15 bài nhảy các thể loại khác nhau.

Đầu năm 2018, Hội LHPN phường Kim Dinh, TP. Bà Rịa đã thành lập “CLB phụ nữ và sức khỏe” với 30 thành viên. CLB sinh hoạt bằng hình thức tập khiêu vũ vào 19 giờ 30 đến 21 giờ các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu hàng tuần tại Trung tâm VH-TT-TT-Học tập cộng đồng phường. Để khuyến khích chị em tham gia tập luyện, Hội LHPN phường hỗ trợ 50% học phí (100.000 đồng/người/tháng) thuê giáo viên hướng dẫn.

Chị Nguyễn Thị Diệu Hiền, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường cho biết, ngoài mục đích phát triển phong trào thể thao cho hội viên, “CLB phụ nữ và sức khỏe” còn lồng ghép tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình, thông tin đến hội viên về đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của Tỉnh Hội vào các giờ giải lao và trong các buổi họp mặt. Ngoài ra, CLB còn tập các bài nhảy hay, đẹp để biểu diễn trong các chương trình họp mặt của Hội, phường vào dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm...

Bà Ngô Thị Kim Chi, Chủ tịch Hội LHPN TP. Bà Rịa cho biết, mô hình khiêu vũ thể thao được Hội LHPN thành phố khởi xướng từ năm 2016. Đến nay, 11 xã, phường đã thành lập CLB với các hình thức sinh hoạt: Nhảy dân vũ, khiêu vũ, thể dục nhịp điệu, thu hút hơn 400 hội viên tham gia. Đây cũng là mô hình Dân vận khéo tiêu biểu, tập hợp được nhiều hội viên của Hội LHPN TP.Bà Rịa trong những năm qua. Ngoài sinh hoạt tại chỗ, CLB thể thao các xã, phường còn biểu diễn phục vụ chương trình trong các buổi giao lưu, họp mặt ở cấp xã, cấp thành phố, tham gia hội diễn văn nghệ quần chúng thành phố. “Mô hình giúp chị em rèn luyện sức khỏe, sống vui vẻ, tự tin, năng động, gắn kết nhau hơn. Qua các buổi sinh hoạt, chị em cũng có dịp chia sẻ kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống”, bà Chi nói.

Bài, ảnh: THI PHONG

;
.