Chương trình dạy tiếng anh 6 tiết/tuần: Tăng cường kỹ năng nghe và nói

Thứ Sáu, 08/11/2019, 21:04 [GMT+7]
In bài này
.

Sở GD-ĐT vừa ban hành văn bản triển khai Khung phân phối chương trình tiếng Anh 6 tiết/tuần theo giáo trình Family and Friends Special Edition cho HS lớp 3 đến 5 từ năm học 2019-2020.

Theo đó, từ năm học 2019-2020, các trường TH thực hiện giảng dạy tiếng Anh cho HS lớp 3 đến lớp 5 với thời lượng 6 tiết/tuần. Chương trình và sách giáo khoa theo Đề án tiếng Anh 4 tiết/tuần từ năm học 2016-2017 của Bộ GD-ĐT, giáo trình Family and Friends Special Edition. Nội dung giảng dạy theo sách giáo khoa thực hiện không quá 10 tiết/bài. Các trường căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, năng lực của HS, mỗi trường xây dựng kế hoạch và nội dung giảng dạy chi tiết, cụ thể cho phù hợp, bám sát nội dung trong sách giáo khoa, không đưa thêm nội dung vào để gây áp lực và nặng nề cho HS. Các tiết phát triển kỹ năng nghe, nói thì không được thay đổi; tập trung phát triển kỹ năng nghe và nói cho HS.

Về vấn đề kiểm tra, đánh giá, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị trường học thực hiện nghiêm việc đổi mới hình thức kiểm tra và đánh giá HS; lưu ý không thêm bài kiểm tra riêng cho 2 tiết rèn kỹ năng nghe và nói; việc kiểm tra 2 kỹ năng nghe và nói thực hiện lồng ghép vào các bài kiểm tra định kỳ theo quy định.

HỒNG PHƯƠNG

;
.