CHI BỘ ẤP PHƯỚC LÂM, XÃ PHƯỚC HƯNG

Nhân dân chung sức để có nông thôn mới

Thứ Hai, 04/11/2019, 20:21 [GMT+7]
In bài này
.

Đường giao thông trong ấp được mở rộng, bê tông sạch đẹp; nhà cửa khang trang; thu nhập người dân ngày một nâng lên, đó là những kết quả nổi bật trong xây dựng nông thôn mới ở ấp Phước Lâm, xã Phước Hưng, huyện Long Điền.  

Chi bộ, Ban ấp Phước Lâm, xã Phước Hưng họp phân công từng phần việc cụ thể cho các đảng viên để triển khai thực hiện mô hình “Ánh đèn sáng tỏ, ngõ hẻm an toàn”.
Chi bộ, Ban ấp Phước Lâm, xã Phước Hưng họp phân công từng phần việc cụ thể cho các đảng viên để triển khai thực hiện mô hình “Ánh đèn sáng tỏ, ngõ hẻm an toàn”.

Ông Trương Hồng Thanh, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban ấp Phước Lâm cho biết, Chi bộ ấp Phước Lâm hiện có 21 đảng viên. Trong xây dựng nông thôn mới, Chi bộ ấp tổ chức để các đảng viên thảo luận dân chủ, thống nhất các nội dung như nâng cấp, mở rộng đường, sử dụng nước sạch, lắp đèn chiếu sáng, thu gom rác thải tại các hộ dân, xây dựng nếp sống mới trong tổ chức hiếu, hỷ... Sau đó, ban ấp tiến hành họp các tổ dân cư bàn kỹ trước khi đề ra phương án triển khai, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Chính nhờ sự đồng thuận, chung tay của nhân dân nên các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của ấp đều đạt kết quả khả quan. Từ năm 2016 đến nay, nhân dân đã hiến đất, kinh phí, công lao động để mở rộng, bê tông hóa gần 9km đường giao thông liên ấp. Trong đó, gia đình ông Nguyễn Văn Bật ở tổ 11 là một điển hình. Khi chính quyền địa phương vận động, ông đã bàn với gia đình tự tháo dỡ hơn 25m tường rào, hiến hơn 25m2 đất để mở rộng đường liên ấp. Ông chia sẻ: “Việc nâng cấp, mở rộng đường sẽ giúp việc đi lại của người dân, các con, cháu đi học dễ dàng; lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội. Nên khi nhà nước vận động hiến đất làm đường, gia đình tôi đồng thuận ngay”.

Chi bộ, Ban ấp Phước Lâm, xã Phước Hưng đến từng Tổ dân cư để  vận động nhân dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới.
Chi bộ, Ban ấp Phước Lâm, xã Phước Hưng đến từng Tổ dân cư để vận động nhân dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới.

Cùng với mở rộng, nâng cấp đường giao thông, việc bảo đảm an ninh trật tự trong khu dân cư cũng được Chi bộ ấp chú trọng. Với mô hình “Ánh đèn sáng tỏ, ngõ hẻm an toàn”, ban ấp đã vận động người dân đóng góp tiền mua dây điện, bóng đèn led tiết kiệm điện năng để lắp đặt, thắp sáng 30/30 tuyến đường của 30 tổ dân cư trên địa bàn. Ngoài ra, Chi bộ ấp còn phân công các đảng viên giúp đỡ 8 người đã chấp hành xong hình phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, hỗ trợ họ có việc làm ổn định… Chính nhờ sự đồng thuận của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới nên trong giai đoạn 2016-2018, ấp Phước Lâm đã hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra, góp phần đưa xã Phước Hưng được công nhận là xã nông thôn mới vào tháng 4/2019. Đời sống nhân dân của xã Phước Hưng nói chung và ấp Phước Lâm ngày một nâng lên. Đến nay, toàn ấp có gần 50% số hộ khá, giàu, tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 0,075% (5/1.355 hộ dân toàn xã); tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt hơn 91%; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn được giữ vững, bảo đảm an sinh xã hội.

Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, huyện Long Điền đã có 130 mô hình hay, cách làm hiệu quả được ứng dụng và nhân rộng. Toàn Đảng bộ huyện Long Điền có 54 tập thể và 68 cá nhân được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng.

Với những kết quả nêu trên, nhiều năm liền Chi bộ và Ban ấp Phước Lâm được các cấp, các ngành khen thưởng. Vinh dự hơn, Chi bộ, Ban ấp Phước Lâm được Ban Thường vụ Tỉnh ủy biểu dương khen thưởng tại Hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị vào cuối tháng 8 vừa qua.

Bài, ảnh: ĐINH HÙNG

;
.