BỆNH VIỆN MẮT

Sinh hoạt chuyên đề phòng và điều trị bệnh lý võng mạc bán phần sau

Thứ Sáu, 01/11/2019, 19:59 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 1/11, Bệnh viện (BV) Mắt đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề về bệnh lý võng mạc bán phần sau cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. 

Tại buổi sinh hoạt, các bệnh nhân đã được nghe bác sĩ Nguyễn Viết Giáp, Giám đốc BV Mắt chia sẻ về các dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân gây bệnh, các biện pháp điều trị và dự phòng bệnh; các bệnh lý về mắt do biến chứng đái tháo đường. Đồng thời giải đáp các thắc mắc của bệnh nhân xung quanh phương pháp tiêm nội nhãn điều trị bệnh lý võng mạc như ưu, nhược điểm của phương pháp, chi phí thực hiện dịch vụ, chế độ thanh toán BHYT khi thực hiện dịch vụ này…

Được biết, trung bình 1 tháng tại BV Mắt tiếp nhận điều trị cho hơn 100 bệnh nhân mắc bệnh võng mạc bán phần sau. Bệnh võng mạc gây mù lòa đứng thứ hai, sau đục thủy tinh thể trong các nhóm bệnh gây mù lòa. Trong đó thường gặp nhất là bệnh bong võng mạc, bệnh võng mạc đái tháo đường, bệnh võng mạc tăng huyết áp. Bệnh này không gây đau đớn, chỉ gây rối loạn thị giác và giảm thị lực. Vì vậy nên đa số mọi người chủ quan, không chú ý khi bị bong võng mạc.

NGUYỄN THI

;
.