Nhiều địa phương chưa triển khai xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng

Thứ Tư, 30/10/2019, 19:00 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 30/10, Sở Du lịch đã tổ chức họp đánh giá kết quả triển khai thực hiện phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng (NVSCĐ) “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home” trên toàn tỉnh.

Phong trào xã hội hóa NVSCĐ “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home” được Sở Du lịch phối hợp với Tập đoàn Đức Long Gia Lai phát động từ tháng 4/2019 nhằm huy động các nguồn lực sẵn có trong nhân dân để gia tăng số lượng NVS miễn phí đáp ứng nhu cầu du khách. Sau khi phát động, các huyện, thành phố ven biển, Hiệp hội Du lịch, DN đã đăng ký mở cửa, dán nhãn lo go nhận diện 1.200 NVS nằm trong các KDL, nhà hàng, khách sạn, công ty, công sở, trường học… để phục vụ người dân và du khách miễn phí. Tuy nhiên, đến thời điểm này, mới có TP.Vũng Tàu, huyện Đất Đỏ, huyện Xuyên Mộc vận động được DN, cơ sở kinh doanh, cơ quan, công sở tham gia dán nhãn nhận diện và mở cửa phục vụ người có nhu cầu. Các địa phương còn lại chưa triển khai đến cộng đồng DN, cơ quan, đơn vị hoặc có triển khai nhưng chưa nhận được sự chung sức từ cộng đồng.

Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, phong trào xã hội hóa NVSCĐ được Tổng cục Du lịch phát động trên toàn quốc. Hiện đã có nhiều tỉnh, thành có thế mạnh về du lịch hưởng ứng tích cực. Dù là công trình phụ nhưng góp phần quan trọng tác động đến đánh giá của du khách về chất lượng điểm đến, dịch vụ du lịch. Đây còn là cách truyền thông, thể hiện sự ứng xử thân thiện của cộng đồng bản địa với du khách. Bà Hiền đề nghị các địa phương tiếp tục tích cực vận động, thuyết phục các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ, cây xăng, công sở… tự nguyện tham gia.

ĐAN CHÂU

;
.