Người bảo vệ dân phố hết mình vì cộng đồng

Thứ Năm, 17/10/2019, 21:40 [GMT+7]
In bài này
.
Là Tổ trưởng tổ dân cư số 1, kiêm Trưởng Ban bảo vệ dân phố (BVDP) phường Phước Hưng, TP. Bà Rịa, ông Phạm Thanh Nhàn luôn gương mẫu, hết lòng vì công việc và cộng đồng. Với ông, giữ gìn ANTT, bảo đảm cuộc sống bình yên cho người dân không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm, là niềm vui khi được làm những việc có ích cho xã hội.

 

Ông Phạm Thanh Nhàn cùng lực lượng bảo vệ dân phố nhắc nhở người dân khóa cửa, đề phòng trộm cắp.
Ông Phạm Thanh Nhàn cùng lực lượng bảo vệ dân phố nhắc nhở người dân khóa cửa, đề phòng trộm cắp.

Ông Phạm Thanh Nhàn SN 1958, từng công tác trong ngành công an từ năm 1977 đến 1983 tại tỉnh Nghĩa Bình (nay là tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định). Sau đó, vì hoàn cảnh gia đình, ông xin nghỉ việc. Năm 1990, ông đưa vợ con vào Bà Rịa-Vũng Tàu sinh sống. Ở vùng đất mới, khi kinh tế dần ổn định, ông đã xin làm BVDP từ năm 2005 đến nay.

Với vai trò là Trưởng Ban BVDP, công việc hàng ngày của ông là tuần tra, kiểm soát địa bàn, tham gia hỗ trợ công an phường giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự tại địa phương. Dấu chân ông đã in trên khắp những con đường, ngõ hẻm trên địa bàn phường. Vì vậy, ông cũng nhớ rõ từng gương mặt, hoàn cảnh của các gia đình trong phường. Những đối tượng lạ mặt, tình nghi xuất hiện trên địa bàn đều được ông nắm chắc và phân công lực lượng theo dõi.

Bên cạnh việc bảo vệ an ninh trật tự, giữ bình yên cho địa bàn, ông còn tích cực tham gia các công tác xã hội. Thực hiện chủ trương mở rộng hẻm ở tổ dân cư số 1 (tháng 12/2018), ông đã đến tận nhà vận động người dân hiến 30m2 đất, đóng góp 30 ngày công và 73 triệu đồng mở rộng hẻm. Đồng thời, ông còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ 29 xe đất, trị giá 21,5 triệu đồng để xây dựng các tuyến đường hẻm trong tổ dân cư, giúp cho việc đi lại của nhân dân thuận tiện hơn. Ông Hồ Nam, một người dân ở tổ dân cư số 1 nhận xét: “Ông Nhàn là một cán bộ cơ sở rất nhiệt tình, trách nhiệm, luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân và giải quyết thỏa đáng nên được bà con quý mến và tin tưởng. Vì vậy, bà con luôn ủng hộ và làm theo ông”.

Năm 2018, ông Nhàn cùng lực lượng BVDP phường Phước Hưng đã phát hiện, xử lý hoặc báo công an phường để phối hợp ngăn chặn 5 vụ liên quan đến trộm cắp, 18 vụ vi phạm pháp luật, bắt 30 đối tượng, thu hồi tài sản là 2 xe máy; bắt 11 đối tượng trong 2 vụ cố ý gây thương tích; bắt quả tang 2 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Nửa đầu năm 2019, ông Nhàn và lực lượng BVDP đã phát hiện, xử lý hoặc phối hợp công an phường xử lý 12 trường hợp gây rối ANTT tại địa phương.

Với những đóng góp của mình, ông Phạm Thanh Nhàn đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2018. Trước đó, năm 2017, tập thể Ban BVDP phường Phước Hưng đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có nhiều đóng góp trong 10 năm xây dựng lực lượng bảo vệ dân phố.

Bài, ảnh: PHI DŨNG

;
.