Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ khai giảng ở một số địa phương

Thứ Năm, 05/09/2019, 20:12 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 5/9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự lễ khai giảng năm học 2019-2020 tại Trường THPT Tháp Mười (huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp). 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi lưu bút tại phòng truyền thống Trường THPT Sơn Tây.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi lưu bút tại phòng truyền thống Trường THPT Sơn Tây.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bày tỏ vui mừng về dự lễ khai giảng tại Trường THPT Tháp Mười - một trong những lá cờ đầu của ngành giáo dục Đất Sen hồng Đồng Tháp. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội thân ái gửi tới tất cả các thầy giáo, cô giáo và các cháu học sinh của nhà trường lời chào mừng, lời thăm hỏi thân thiết. 

Chủ tịch Quốc hội chúc các thầy giáo, cô giáo và các cháu học sinh luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ của năm học mới, ra sức phấn đấu lập nhiều thành tích mới, có nhiều trò giỏi chăm ngoan, có nhiều thầy giáo, cô giáo giỏi và mẫu mực, góp phần đào tạo thế hệ trẻ trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước có phẩm chất, trí tuệ và năng lực toàn diện, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và quá trình hội nhập quốc tế của nước nhà. 

Trước thềm năm học mới, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn các cháu học sinh hãy bắt đầu năm học mới với sự hứng khởi, nỗ lực phấn đấu, học tập, rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi, trở thành những công dân, chủ nhân tương lai giỏi nghề, kỹ năng sống tốt, yêu nước, góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, phồn vinh, nhân dân ta ngày càng no ấm, hạnh phúc, sánh vai với bạn bè năm châu, như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

● Trong không khí cả nước chào đón 22 triệu học sinh bước vào năm học mới, sáng nay, 5/9, tại TX. Sơn Tây, Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khai giảng của Trường THPT Sơn Tây. Đây cũng là năm học thứ 60 của trường.

Gióng hồi trống khai giảng năm học mới, Thủ tướng đã có những chia sẻ ngắn với các thầy giáo, cô giáo, học sinh của trường, chào mừng sự kiện quan trọng của ngành giáo dục.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước chuyển lời thăm hỏi ân cần đến các thầy giáo, cô giáo, học sinh và lời chúc Trường THPT Sơn Tây có một năm học mới thành công, Thủ tướng khẳng định, giáo dục và đào tạo luôn nhận được sự quan tâm, sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và thời gian qua, ngành đã đạt nhiều thành tích, không ngừng đổi mới theo tinh thần Nghị quyết 29 của Trung ương.

Thủ tướng mong muốn trong năm học mới, toàn ngành tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế tồn tại mà “chúng ta đã chỉ ra để có nhiều thành công hơn nữa, đóng góp trực tiếp, quan trọng vào sự nghiệp xây dựng đất nước”.

HOÀNG HOA

;
.