Bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị bệnh ung thư máu

Thứ Sáu, 06/09/2019, 08:22 [GMT+7]
In bài này
.

Ung thư máu rất nguy hiểm và khó chữa nhưng nếu người bệnh có thể phát hiện bệnh sớm thì sẽ có cơ hội chữa lành bệnh cao và kéo dài được thời gian sống. Bên cạnh việc khám phát hiện sớm, điều trị ung thư máu tại các cơ sở khám, chữa bệnh có chuyên khoa, bệnh nhân có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian để hỗ trợ nâng cao sức đề kháng.

Bài 1: Để hỗ trợ điều trị ung thư máu, mỗi ngày bạn nên uống nước một trái dừa dâu nấu với 2g cam thảo. Sau đó để vừa nguội rồi uống. Thực hiện đều đặn, mỗi ngày uống một ly.

Bài 2: Mỗi ngày uống nước cốt cà rốt liên tục trong một khoảng thời gian, kết hợp ăn nhiều rau xanh và trái cây sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh cực tốt.

Bài 3: Uống nước cây dừa cạn. Bạn có thể dùng khoảng 15g thân lá khô/ngày. Nên sử dụng loại dừa cạn có hoa trắng làm thuốc vì hoạt chất của chúng cao hơn cây hoa đỏ, hồng. Do dừa cạn có thành phần vincristin, thành phần này có tác dụng với bệnh nhân ung thư nhưng chúng lại là thành phần gây hại với thai nhi, ức chế hệ thần kinh. Vì thế, loại cây này tránh dùng cho phụ nữ có thai và người huyết áp thấp.

Bài 4: Uống nấm lim xanh. Các dược chất trong nấm lim xanh giúp cân bằng và ức chế mọi sự sản sinh, phân chia, tăng trưởng mất kiểm soát và mọi hoạt động bất thường trong cơ thể. Nấm giúp nâng cao hệ miễn dịch nhờ hoạt chất polysaccharide phòng ngừa các mầm mống có hại, từ đó triệt tiêu các nguy cơ có thể gây bệnh như chất phóng xạ, vi rút… Các dưỡng chất có ích trong nấm lim xanh giúp cơ thể chống lại các triệu chứng khó chịu từ thể bệnh, giúp người bệnh nâng cao thể trạng và đảm bảo sức khỏe, thể trạng tốt nhất trong quá trình điều trị bệnh.

Lưu ý, khi sử dụng các bài thuốc nói trên, bệnh nhân cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa ung bướu.

NGUYỄN THI (Tổng hợp)

 
;
.