Đừng hoa mắt!

Thứ Tư, 07/08/2019, 19:08 [GMT+7]
In bài này
.

- Vừa xảy ra một vụ việc gây chấn động dư luận. Đó là việc một học sinh lớp 1 ở Hà Nội tử vong do nhà trường bỏ quên trên ôtô. Cháu bị chết do ngạt đường hô hấp trong tình trạng xe tắt máy, cửa đóng kín.

- Đi đâu cũng thấy bà con bức xúc trước cái chết thương tâm của cháu bé. Một giảng viên cao cấp Học viện Báo chí & Tuyên truyền nói ông không thể tin lại xảy ra chuyện trường “quên cháu bé như quên cái ba lô”. Ông cũng nêu ý kiến bà con mình hãy tĩnh táo, đừng hoa mắt với trường lớp bóng đẹp màu sơn - nơi người ta “quên” cháu trong xe đến... chết!

- Đúng vậy! Mang danh là trường quốc tế mà hoạt động không chuyên nghiệp, kíp đưa đón học sinh làm việc quá cẩu thả, vô trách nhiệm. Tại sao không kiểm đếm học sinh khi đón ở nhà và bàn giao đủ số đã đón cho nhà trường?

- Lại nữa, khi tới trường, lớp thấy thiếu cháu mà nhà trường cũng không hỏi, thông báo gì cho gia đình về việc cháu vắng học.

- Không thể tưởng tượng nổi trường quốc tế mà việc quản lý học sinh lại lỏng lẻo như vậy. Chỉ sau vụ việc, cái trường quốc tế ấy mới siết lại “quy trình” đưa đón học sinh.

- Họ có lên tiếng xin lỗi, nhận trách nhiệm thế nào thì cháu bé cũng không còn nữa!

- Các trường không nên cho rằng đây là vụ việc hy hữu. Phải lường trước mọi điều để không xảy ra những bi kịch tương tự.

- Cơ quan chức năng cũng phải làm rõ và xử lý nghiêm vụ này để những sự quên chết người không còn tái diễn. 

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.