Anh hùng bàn phím

Thứ Sáu, 07/06/2019, 17:16 [GMT+7]
In bài này
.

- Dạo này nhiều vụ đánh ghen gây chấn động. Ở thành phố nọ vừa xảy ra chuyện chị vợ “canh me” bắt quả tang chồng chở bồ nhí trên phố, cùng với mấy bà bạn thân chặn đường, mở cửa lôi tình địch xuống xe…

- Thôi đừng kể đoạn cuối nữa!

- Phải kể chứ. Nhất là đoạn nhiều đấng mày râu cao to, khỏe mạnh cứ đứng xa xa để xem. Một số ông còn hăng hái móc điện thoại di động ra để… quay phim. Họ “tác nghiệp” rất nhiệt tình!

- Tui chỉ sợ ông kể chuyện đám người hung dữ kia cắt tóc, lột đồ, xát ớt… cô bồ nhí giữa chốn đông người…

- Nhức nhối thiệt đấy! Vì sao không đấng mày râu nào có một lời nói, một hành động nào để can ngăn hết vậy? Không lẽ con người thời nay lạnh lùng, hèn nhát đến thế sao? 

- Chắc sợ bị liên lụy. Nhiều người vì can ngăn, cứu người mà bị “trúng miểng”.

- Nhưng câu trả lời của họ khác. Bằng biện pháp nghiệp vụ, một nhà báo hỏi sao anh không vào can ngăn đám người hung dữ kia…?

- Mấy ông đó trả lời sao?

- Một ông nói tui không hèn đâu nha. Tui ghét những vụ đánh ghen tàn bạo như vậy ở chốn đông người. Nhưng tui có cách cứu người của tui: Tui sẽ đưa lên phây hành vi vô nhân tính của đám người đánh ghen kia để cư dân mạng… “ném đá” họ.

- Vậy mà cũng nói được.

- Một ông khác cũng hăm he “tối nay tui sẽ đưa cái clip vừa quay được lên mạng với nhiều lời bình độc địa cho cái đám người hung dữ ấy biết tay”. Ủa… sao ông lắc đầu quầy quậy vậy?

- Chào thua những… anh hùng bàn phím chứ sao!

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.