Quy định về trích kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu

Thứ Năm, 09/05/2019, 17:05 [GMT+7]
In bài này
.

BHXH vừa có văn bản gửi các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn, các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân về việc trích, chuyển và sử dụng kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu (CSSKBĐ).

Mức trích để lại cho cơ sở giáo dục hoặc cơ sở giáo dục nghề nghiệp gồm 2 khoản: Bằng 5% số thu BHYT trên tổng số trẻ em dưới 6 tuổi hoặc HS-SV đang theo học tại cơ sở giáo dục; 1% tính trên số tiền đóng BHYT hàng tháng cho người lao động tại cơ sở giáo dục hoặc cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Đối với đơn vị sử dụng lao động, mức trích để lại cho các đơn vị bằng 1% tính trên số tiền đóng BHYT hàng tháng cho người lao động. 

Về phương thức trích chuyển, đối với các đơn vị sử dụng lao động, cơ quan BHXH sẽ trích chuyển sau khi nhận được số tiền đóng BHYT của đơn vị. Đối với các cơ sở giáo dục hoặc cơ sở giáo dục nghề nghiệp, thì phần kinh phí CSSKBĐ cho trẻ em dưới 6 tuổi, HS-SV được cơ quan BHXH trích chuyển định kỳ 3 tháng, 6 tháng hoặc 12 tháng. Phần kinh phí CSSKBĐ cho người lao động, cơ quan BHXH sẽ trích chuyển sau khi nhận được số tiền đóng BHYT của các cơ sở giáo dục hoặc cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

HỒNG PHƯƠNG

;
.