"Hũ gạo tình thương" giúp bạn đến trường

Thứ Năm, 02/05/2019, 17:36 [GMT+7]
In bài này
.

Với mong muốn giúp đỡ các em HS có hoàn cảnh khó khăn, từ tháng 1-2019, Liên đội trường THCS Huỳnh Tịnh Của (thị trấn Long Điền, huyện Long Điền) đã thực hiện mô hình “hũ gạo tình thương”, giúp bạn đến trường. 

Em Đặng Vô Biên, lớp trưởng lớp 6A (trái) trao tặng gạo cho bạn Nguyễn Thanh Sang, HS có hoàn cảnh khó khăn của lớp.
Em Đặng Vô Biên, lớp trưởng lớp 6A (trái) trao tặng gạo cho bạn Nguyễn Thanh Sang, HS có hoàn cảnh khó khăn của lớp.

Tiết sinh hoạt vào thứ Bảy (27-4) của chi đội lớp 6A, trường THCS Huỳnh Tịnh Của rộn ràng tiếng cười nói của HS khi mang gạo từ nhà đến lớp góp vào hũ gạo tình thương dành tặng bạn nghèo. Cô Trần Thị Thu Hà, GVCN lớp 6A cho biết, với mong muốn giúp đỡ các em HS có hoàn cảnh khó khăn, chi đội đã đăng ký thực hiện mô hình “hũ gạo tình thương. Theo đó, tùy vào điều kiện của gia đình, các em có thể mang một chén gạo, hoặc vài kg gạo đến góp vào hũ gạo của lớp. Số gạo góp được sẽ trao tặng cho các HS có hoàn cảnh khó khăn của lớp. “Sau 3 tháng thực hiện, đến tháng 4-2019, chi đội đã tổng kết được hơn 40kg gạo cùng một số nhu yếu phẩm do các bạn HS quyên góp. Qua đó đã kịp thời giúp đỡ cho HS nghèo. Vào cuối năm, lớp 6A sẽ tiếp tục tổng kết 1 đợt góp gạo nữa để trao tặng bạn nghèo”, cô Hà nói.

Là HS đầu tiên của lớp được nhận hơn 40 kg gạo do các bạn tặng, em Nguyễn Thanh Sang xúc động cho biết: “Em rất vui khi được các bạn trong lớp chia sẻ. Em sẽ cố gắng học, không phụ lòng thầy cô và các bạn”. Sang mồ côi mẹ từ nhỏ. Cha em thường xuyên ốm đau, gia cảnh rất khó khăn.

Cô Lý Ngọc Nhung, GV tổng phụ trách Đội, trường THCS Huỳnh Tịnh Của cho biết, thời gian qua, Liên đội đã tổ chức thực hiện phong trào “bạn giúp bạn” để giúp đỡ bạn nghèo thông qua các mô hình như: Tấm áo tặng bạn, tập trắng tặng bạn, nuôi heo đất tiết kiệm… Năm nay, phong trào “bạn giúp bạn” được phát động đến 17 chi đội trong toàn trường, với những mô hình khác nhau. Mô hình “hũ gạo tình thương” được 3 chi đội (6A, 6B và 7D) thực hiện, ngoài ra, các chi đội khác đăng ký mô hình: giúp bạn nghèo vượt khó học tập, nuôi heo đất giúp bạn. Qua đó, đã kịp thời giúp đỡ 17 em HS nghèo với số tiền hơn 2 triệu đồng; trao gần 100 kg gạo cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

 
;
.