Hai bệnh viện tuyến tỉnh: Khám, cấp cứu hơn 2.000 trường hợp

Thứ Tư, 01/05/2019, 18:58 [GMT+7]
In bài này
.

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (từ ngày 27-4 đến hết ngày 1-5), hai bệnh viện (BV) tuyến tỉnh là Lê Lợi và Bà Rịa đã tiếp nhận và cấp cứu khoảng 2.000 bệnh nhân. 

Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế BV Lê Lợi làm việc tại Khoa Cấp cứu trong ngày 1-5. Ảnh MINH NHÂN
Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế BV Lê Lợi làm việc tại Khoa Cấp cứu trong ngày 1-5. Ảnh MINH NHÂN

Sáng 1-5, Phòng Cấp cứu BV Bà Rịa có khoảng 20 giường bệnh đã chật kín, nhưng vẫn liên tục có bệnh nhân được đưa vào cấp cứu. Các bác sĩ, điều dưỡng phải làm việc không ngơi tay. Băng ca vừa đẩy anh Nguyễn Văn Tùng (SN 1992, ở phường Long Toàn, TP. Bà Rịa) vào cấp cứu do té xe, các bác sĩ nhanh chóng sát khuẩn và băng bó vết thương cho anh. Cùng lúc đó, băng ca đẩy bà Vũ Thị Mười (SN 1938, phường 8, TP. Vũng Tàu) vào Khoa Cấp cứu BV Bà Rịa trong tình trạng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn. Ngay lập tức, các bác sĩ, nhân viên y tế đo huyết áp, điện tim, chích thuốc chống ói cùng các phương pháp điều trị triệu chứng, làm xét nghiệm cận lâm sàng. Sau hơn 20 phút được các bác sĩ sơ, cấp cứu, sức khỏe của bà Mười đã khá hơn.  

Nhân viên y tế BV Bà Rịa băng bó cho bệnh nhân đến cấp cứu trong ngày 1-5. Ảnh: BẢO KHÁNH
Nhân viên y tế BV Bà Rịa băng bó cho bệnh nhân đến cấp cứu trong ngày 1-5. Ảnh: BẢO KHÁNH

Bác sĩ chuyên khoa I Dương Duy Tuyên, trực cấp cứu cho biết, trong dịp nghỉ lễ, số bệnh nhân tăng đáng kể so với ngày thường. Trong đó, các ca cấp cứu tai nạn phổ biến nhất là tai nạn giao thông đường bộ, kế đến là tai nạn sinh hoạt và đánh nhau. Ngoài ra, do thời tiết nắng nóng, lại đúng kỳ nghỉ lễ, người dân có xu hướng ăn uống, đi chơi nhiều hơn nên lượng bệnh nhân đến cấp cứu do nhiễm trùng hô hấp trên, nhiễm trùng đường tiêu hóa, bệnh lý về tim mạch cũng tăng. 

Tương tự, tại BV Lê Lợi, chỉ trong đầu buổi sáng 1-5, Khoa Cấp cứu đã tiếp nhận 15 bệnh nhân, trong đó chủ yếu là các trường hợp bị tai nạn, sốt cao, huyết áp, đau bụng… Bác sĩ Nguyễn Danh Phương, trực cấp cứu cho biết, những ngày trước và trong lễ, số bệnh nhân đến cấp cứu tại BV liên tục gia tăng. Hầu hết các giường bệnh cấp cứu và cáng cứu thương đều có bệnh nhân. Tuy nhiên, BV đã bố trí mỗi ca ít nhất 3 bác sĩ, 6 điều dưỡng trực 24/24 tại Phòng Cấp cứu, đồng thời trang bị đầy đủ thuốc men, phương tiện nên dù số lượng bệnh nhân đông nhưng công tác khám, cấp cứu vẫn bảo đảm kịp thời, không để xảy ra trường hợp đáng tiếc nào. 

Theo báo cáo của BV Bà Rịa, từ 27-4 đến hết ngày 30-4, BV đã tiếp nhận khám, cấp cứu cho 1.201 bệnh nhân. Cũng trong thời gian này, BV Lê Lợi đã tiếp nhận 659 ca cấp cứu. Cả 2 BV đều không ghi nhận trường hợp ngộ độc thực phẩm, đuối nước trong kỳ nghỉ lễ.

MINH NHÂN - BẢO KHÁNH

 
;
.