Các bà nội trợ "rối tung"!

Thứ Tư, 08/05/2019, 19:42 [GMT+7]
In bài này
.

- Giá xăng tăng, nghe muốn lên tăng xông luôn. Ông có thấy vậy không?

- Thấy! Trong vòng có 1 tháng mà giá xăng tăng đến 3 lần. Đã vậy, “bạn đồng hành” của nó - giá điện, cũng tăng phi mã khiến thiên hạ kêu trời. 

- Ờ, trong lúc cách tính giá điện mới đang còn khiến người dân bối rối thì đợt tăng giá xăng dầu hôm 2-5 như một cú đấm bồi khiến bà con choáng váng thêm.

- Rõ ràng, 2 món điện và xăng thuộc diện “cơ bản”, nó mà tăng giá thì kéo theo nhiều món khác tăng giá theo. 

- Vậy mà có người nói giá xăng dầu giảm sâu và đứng yên đã lâu, nay cũng phải điều chỉnh cho các DN xăng dầu “nhờ” chút đỉnh. 

- Hổng dám đâu. Các chuyên gia kinh tế nói cách điều chỉnh giá của liên bộ đang “đi ngược gió”, lạc điệu với giá thế giới đó kìa!

- Là sao, lâu nay tui chỉ nghe câu… yếu mà ra gió thôi?!

- Là thế này: Khi giá thế giới tăng thì trong nước có muốn tăng giá theo cũng không được vì phải đợi đủ chu kỳ 15 ngày, đến khi đủ ngày, giá trong nước tăng thì giá thế giới lại giảm. Nói có sách mách có chứng: Ngày 2-5, trong lúc giá xăng dầu tại Việt Nam tăng thì giá dầu thế giới giảm. 

- Tui với ông ngồi đây “tám” với nhau ăn nhằm gì, chỉ tội cho các bà nội trợ, anh chị em công nhân ở các xóm trọ nhức đầu với bài toán giá cả khi xách giỏ đi chợ,  tính mãi vẫn… rối tung. 

- Tiểu thương cũng “rối” lắm ông ơi, giữ giá thì lỗ mà tăng giá thì ế, giảm người mua!

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.