Thi sáng tác tranh cổ động về tác hại của thuốc lá

Chủ Nhật, 10/03/2019, 17:40 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 10-3, tại Hà Nội, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về tác hại của thuốc lá và Luật Phòng, chống tác hại của thuốc. 

Chủ đề cuộc thi là “Cuộc sống không khói thuốc”. Đối tượng tham gia cuộc thi là các họa sĩ chuyên nghiệp, họa sĩ không chuyên, công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Tác phẩm dự thi là tranh cổ động vẽ bằng tay, vẽ bằng máy vi tính, không hạn chế về chất liệu, màu sắc và hình thức thể hiện. Nội dung tác phẩm dự thi phản ánh các thông tin liên quan đến tác hại của thuốc lá và hút thuốc lá thụ động đến sức khỏe, kinh tế và môi trường; ý nghĩa và mong muốn của mọi người về việc được sống và làm việc trong môi trường không khói thuốc; quy định cấm hút thuốc lá tại các địa điểm cấm hút thuốc theo Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá… 

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất (trị giá 15 triệu đồng); 2 giải Nhì (13 triệu đồng/giải); 3 giải Ba (12 triệu đồng/giải); 7 giải Khuyến khích (8 triệu đồng/giải) cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 1 giải phong trào 15 triệu đồng cho đơn vị có nhiều tác giả, nhiều tác phẩm có chất lượng tốt tham gia dự thi. 

Hạn chót nhận bài dự thi là ngày 4-5-2019. Lễ tổng kết, trao thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 6-2019. Kết quả cuộc thi được thông báo trên website: http://tapchimythuat.vn.

BÍCH THỦY

 
;
.