Mang sách đến gần bạn đọc

Thứ Ba, 19/02/2019, 01:55 [GMT+7]
In bài này
.

Xuân Kỷ Hợi đã đi qua nhưng hương xuân vẫn còn đọng lại trên từng trang sách tại Thư viện huyện Châu Đức thông qua chương trình “Đường sách Xuân Kỷ Hợi 2019”. Chương trình được tổ chức từ ngày 29-1 đến 16-2 theo mô hình cà phê sách miễn phí, đã để lại nhiều ấn tượng cho bạn đọc, là tiền đề cho những hoạt động tiếp theo trong hoạt động quảng bá, cổ vũ văn hóa đọc.  

“Đường sách xuân” đã thu hút đông đảo bạn đọc trên địa bàn
“Đường sách xuân” đã thu hút đông đảo bạn đọc trên địa bàn

Mỗi ngày, từ khoảng 18-21 giờ, hơn 500 lượt người ghé qua và dừng bước trước Đường sách ngay cổng Thư viện huyện để tìm sách đọc. Không gian Đường sách gói gọn trong phạm vi 100m2, nhưng được thiết kế và bày trí sinh động, đẹp mắt, tạo sự thoải mái cho bạn đọc. Trước cổng Thư viện là những câu khẩu hiệu cổ vũ giá trị của sách như: “Mỗi cuốn sách là một bức tranh kỳ diệu về cuộc sống”, “Đọc sách cho ta kiến thức và sự hiểu biết”, “Không có gì có thể thay thế văn hóa đọc”.

Nội dung sách, báo trưng bày tại Đường sách phù hợp với mọi lứa tuổi. Em Nguyễn Trường Huy, HS lớp 9A3 Trường THCS Trần Hưng Đạo (xã Bình Ba) thích thú chia sẻ: “Đường sách rất ấn tượng. Cách trưng bày bắt mắt, hài hòa. Vị trí triển lãm sách, báo đậm nét xuân, lãng mạn với bàn ghế ngồi đọc sách giữa hoa mai, hoa đào... khiến mọi người được thư giãn, hòa mình cùng sách”. 

Trong khuôn khổ Đường sách, độc giả còn được phục vụ cà phê, nhâm nhi bánh, mứt, kẹo miễn phí. Anh Lại Quốc Hồng (thôn Trung Sơn, xã Suối Nghệ) cho hay: “Thật thú vị khi cả gia đình cùng đến Đường sách để tham quan, giải trí và đọc sách. Cảnh quan môi trường sạch, đẹp, không khí trong lành, mát mẻ. Mỗi thành viên đều có thể lựa chọn những cuốn sách phù hợp để đọc và thư giãn”. 

Ngoài đọc sách, Thư viện huyện Châu Đức còn dành cho các bạn thanh, thiếu niên chương trình đặc biệt như: Tô tượng, tô màu, vẽ tranh, đố vui có thưởng. Vì vậy, không gian Đường sách càng thêm nhộn nhịp trong suốt những ngày mở cửa phục vụ bạn đọc. 

Thông qua chương trình, Thư viện huyện Châu Đức đã giới thiệu 5.750 bản sách, thu hút hơn 12.576 lượt bạn đọc. “Đường sách xuân Kỷ Hợi” tổ chức lần đầu tiên nhưng đã khá thành công, góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho người dân trên địa bàn. 

HOÀNG HẬU

;
.