Người tử tế

Thứ Tư, 09/01/2019, 16:57 [GMT+7]
In bài này
.

- Tết nhất đến nơi rồi, phải đặc biệt coi chừng việc điều xe. Đừng để nó lăn bánh… lung tung, cậu nhớ nhé!

- Lăn bánh lung tung là sao, thưa sếp?

- Là không để nó léo hánh tới các lễ hội đầu Xuân, các miếu mạo, đình chùa, đặc biệt là các… sân bay. 

- Đi tham quan, hành hương, chiêm bái để cầu mong một năm mới tốt đẹp là văn hóa, đáng khuyến khích, có gì đâu mà không cho tới những nơi đó kìa?

- Đúng là rất khuyến khích, nhưng làm ơn đi xe của ông đi, không được điều xe công. Người đứng đầu Chính phủ đã nhiều lần yêu cầu không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ. 

- Cả năm mới “đi ké” xe công một lần, chắc cũng không đến nỗi! Nếu ngại quá thì thay vì đậu xe tại các bãi xe thông thoáng, ta cho xe đậu sâu trong các ngõ ngách, cách xa nơi tổ chức lễ hội. 

- Nghĩ vậy là coi thường dư luận, là… cố đấm ăn xôi. Tớ nghĩ đã đến lúc chúng ta nên nghiêm túc tự giác thực hiện chỉ đạo của cấp trên. Chỉ mỗi một việc ấy mà chúng ta làm không xong thì nói chi đến những chuyện to tát như tinh giản biên chế, không đề bạt quá nhiều cấp phó…

- Nhưng, thưa sếp…

- Tớ hiểu cậu muốn nói gì rồi. Nhưng hỏi thật nhé, trong năm cậu có bao giờ nghe đến những từ “chuyện tử tế”, “người tử tế”?

- Dạ, nghe nhiều chớ sếp. 

- Nếu đã nghe nhiều thì từ bỏ ngay ý nghĩ sử dụng xe công chở bầu đoàn thê tử của cán bộ, công chức đi lễ hội, du lịch, hành hương. Làm như vậy mới đích thực là người tử tế đó nghe. 

SÁU BẾN ĐÌNH 

;
.