Thanh tra doanh nghiệp nợ BHXH

Thứ Năm, 06/12/2018, 17:24 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6-12, Đoàn thanh tra đột xuất chuyên ngành đóng BHXH, BHTN, BHYT của BHXH tỉnh đã thanh tra Công ty TNHH Một thành viên An Thành (KCN Mỹ Xuân B1-Tiến Hùng, phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ) về việc đóng BHXH, BHTN, BHYT cho người lao động.

Người lao động làm việc tại Công ty TNHH An Thành (TX.Phú Mỹ).
Người lao động làm việc tại Công ty TNHH Một thành viên An Thành (TX.Phú Mỹ).

Qua thanh tra thực tế cho thấy, Công ty TNHH Một thành viên An Thành hiện có 421 lao động, nhưng chỉ có 364 người tham gia đóng BHXH, BHTN, BHYT. Công ty có 57 lao động đã khấu trừ tiền đóng BHXH, BHTN, BHYT vào thu nhập chịu thuế nhưng chưa đăng ký và đóng các loại BHXH. Tính đến ngày 10-10-2018, Công ty TNHH Một thành viên An Thành còn nợ tiền đóng BHXH, BHTN của 364 lao động, với số tiền hơn 3,8 tỷ đồng (không bao gồm lãi chậm đóng).

Đoàn thanh tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Một thành viên An Thành do chậm đóng BHXH, BHTN cho người lao động. Đoàn thanh tra yêu cầu công ty chấm dứt ngay hành vi vi phạm. Trong thời gian 7 ngày kể từ ngày lập biên bản, BHXH tỉnh sẽ ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Một thành viên An Thành, với mức phạt 75 triệu đồng.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

;
.