.

Cho roi cho vọt…

Cập nhật: 14:49, 07/12/2018 (GMT+7)

- Một học sinh lớp 6 bị cô giáo chủ nhiệm phạt 231 cái tát. Thiệt không hiểu nổi vì sao cô giáo lại có thể đưa ra một hình phạt kinh khủng như vậy?

- Thương cho roi cho vọt. Nhưng “cho” kiểu ấy khó có thể gọi là... thương!

- Bắt học trò thoát y trong lớp, liếm ghế, nhúng đầu vào nước bẩn, ăn ớt là những cách giáo dục vô cùng phản cảm mà một số thầy cô giáo dùng để phạt học trò khi chúng chưa ngoan. Và giờ đây là bắt cả lớp tát vào má một học sinh cá biệt... 

- Chung quanh chuyện “231 cái tát” có một chuyện cũng... thuộc loại không hiểu nổi: hiệu trường nhà trường buộc 23 học sinh viết lời khai. 19 câu hỏi trong một “phiếu điều tra” không khác gì một bản cung nặng phần khủng bố!

- Nghĩ mà... nể con em chúng ta! Các cháu không chỉ giỏi, mà còn quá... khỏe - thể xác lẫn tinh thần - mới có thể chịu đựng... những hình phạt quái dị, những cách “khảo sát” phản giáo dục như thế!

- “Tám” chuyện phạt của người thầy, tui chợt nhớ tới thầy giáo chủ nhiệm của mình thời tiểu học. Ông là người nổi tiếng nghiêm khắc nhưng cũng rất yêu thương học sinh. Rất nhiều học sinh cá biệt khi qua “tay” thầy dạy dỗ đã thay đổi rất nhiều. “Hình phạt” của thầy không phải đòn roi mà là những lời giáo huấn nhẹ nhàng, sâu sắc. Trong lớp tui đứa nào cũng yêu kính thầy, nhiều năm sau vẫn nhắc đến thầy với lòng biết ơn, bởi sau những lời răn dạy đầy yêu thương ấy ẩn chứa tình yêu nghề, yêu con trẻ sâu sắc, chân thật của thầy.

HẢI LĂNG

.
.
.