.

Giao lưu văn hóa Việt Nam - Indonesia

Cập nhật: 17:26, 06/12/2018 (GMT+7)

Sáng 6-12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức buổi giao lưu văn hóa Việt Nam - Indonesia. Tham dự buổi giao lưu có ngài Hanif Salim, Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP.Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và gần 300 SV Trường Đại học BR-VT.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi giao lưu.
Một tiết mục văn nghệ tại buổi giao lưu.

Tại buổi giao lưu, bà Đỗ Thị Như Mai, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cho biết, năm 1955, Việt Nam chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao với Indonesia và đến năm 2013, mối quan hệ này đã được nâng cấp thành đối tác hợp tác chiến lược. Tại BR-VT, những năm gần đây, một số DN Indonesia đã đến tỉnh hợp tác, đầu tư trong một số lĩnh vực: giáo dục, kinh tế, khoa học kỹ thuật, du lịch và dịch vụ thăm dò khai thác dầu khí. Ngoài ra, BR-VT cũng đã ký kết thỏa thuận sơ bộ với TP.Padang của Indonesia. Bà Đỗ Thị Như Mai bày tỏ kỳ vọng, trong thời gian tới, mối quan hệ giữa hai nước nói chung, giữa BR-VT với TP.Padang nói riêng tiếp tục được phát huy, bền chặt.  

Ngài Hanif Salim, Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP.Hồ Chí Minh bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa giữa SV tỉnh BR-VT với giới trẻ Indonesia cũng như các hoạt động thương mại, văn hóa khác trong thời gian tới.

Tin, ảnh: MINH QUANG

.
.
.