5,77 triệu USD tài trợ phi chính phủ cho công tác từ thiện nhân đạo

Thứ Năm, 20/12/2018, 17:45 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 20-12, đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp mặt các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN). Đến dự có đại diện các sở, ban, ngành và 50 công ty, tổ chức và cá nhân hoạt động trong các dự án phi chính phủ.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tổ chức, cá nhân.
Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tổ chức, cá nhân.

Theo báo cáo của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, giai đoạn 2013-2018, các tổ chức, cá nhân PCPNN, công ty, tập đoàn nước ngoài kinh doanh sản xuất trên địa bàn tỉnh đã tài trợ cho công tác từ thiện nhân đạo trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền cam kết là 5,77 triệu USD, giải ngân được 4,42 triệu USD. Các dự án đều hướng tới đối tượng là những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, mồ côi... và đều mang lại những hiệu quả xã hội nhất định. 

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh đánh giá cao những đóng góp thiết thực và hiệu quả của các tổ chức, viện trợ PCPNN. Cùng với nỗ lực của địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, nguồn tài trợ của cá tổ chức đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần xóa đói giảm nghèo địa bàn tỉnh. 

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho 8 tổ chức, 5 công ty và 9 cá nhân; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tặng giấy khen cho 3 tổ chức, 5 cá nhân vì đã có thành tích trong đóng góp, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.