Mẹ đâu?

Thứ Năm, 20/12/2018, 17:30 [GMT+7]
In bài này
.

- “Mẹ, mẹ là ngọn mía ngọt ngào/Mẹ, mẹ là nải chuối buồng cau/Là tiếng dế đêm thâu/Là nắng ấm nương dâu/Là vốn liếng yêu thương cho cuộc đời…”

- Ông hát bài “Bông hồng cài áo” của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ nghe xúc động quá. Nhưng, chưa tới mùa Vu lan mà ông…

- Ông đã xem đoạn video cầu thủ Anh Đức dáo dác tìm mẹ trên khán đài, và không ngớt hỏi người chị ruột câu “Mẹ đâu?” khi trận chung kết AFF Cup vừa kết thúc hôm 15-12 vừa qua chưa?

- Xem rồi. Té ra ông hát “Bông hồng cài áo” là vì hình ảnh cảm động đó!

- Phải. Tui cứ nhớ mãi khi trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình kết thúc, Anh Đức chạy ra chỗ khán đài A dáo dác tìm mẹ. Cầu thủ của Becamex Bình Dương gặp chị gái. Hai chị em ôm nhau mừng mừng tủi tủi. Tiền đạo 33 tuổi liên tục hỏi chị gái: “Mẹ đâu, mẹ đâu?”. Hình ảnh tìm mẹ của Anh Đức đã khiến hàng triệu người nhìn thấy và cảm động, nghe khóe mắt cay cay. 

- Nhưng khi hát “Bông hồng cài áo” và nhắc lại chuyện này, ắt hẳn bạn già còn gửi gắm tâm tư gì trong đó?

- Bạn bè thật hiểu ý nhau. Quả tình tui rất xúc động về câu hỏi “Mẹ đâu?” của Anh Đức và mơ ước trong cuộc sống sẽ luôn có nhiều người con, trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn nhớ về mẹ cha, nhớ công ơn nuôi nấng, dưỡng dục của đấng sinh thành. 

- Phải thêm một ước mong nữa ông ạ!

- Ước mong gì?

- Mong sẽ không còn những đứa nghịch tử hắt hủi, chửi mắng, thậm chí đánh đập mẹ cha. Trên cuộc đời này, thứ con bất hiếu ấy vẫn còn không ít đâu!

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.