85% nạn nhân bạo lực gia đình được tiếp cận hỗ trợ

Thứ Năm, 20/12/2018, 17:28 [GMT+7]
In bài này
.

* Hội thảo về phòng chống bạo lực gia đình

Con số trên được nêu ra tại hội nghị sơ kết, tổng kết các hoạt động công tác gia đình; Phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) năm 2018 do Ban Chỉ đạo Công tác gia đình tỉnh tổ chức.

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc liên quan đến công tác gia đình.
Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc liên quan đến công tác gia đình.

Theo báo cáo, trong 10 năm (2008-2018), toàn tỉnh xảy ra 2.093 vụ BLGĐ. Trong đó, 255 nạn nhân đã tìm đến địa chỉ tin cậy để nhận được sự giúp đỡ. Về khả năng hỗ trợ phòng ngừa BLGĐ, báo cáo nêu rõ, 85% nạn nhân BLGĐ được tiếp cận với các hoạt động hỗ trợ phòng ngừa BLGĐ, tư vấn pháp lý, chăm sóc y tế, bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, 87% người có hành vi BLGĐ đã được tiếp cận các hoạt động hỗ trợ chuyển đổi hành vi. 

Đánh giá về công tác gia đình, báo cáo nêu: Kể từ khi triển khai Luật PCBLGĐ đã tạo những thay đổi tích cực về đời sống văn hóa cơ sở. Đến nay, số lượng và chất lượng gia đình văn hóa toàn tỉnh được nâng lên 91%. Đời sống các gia đình trên địa bàn tỉnh được nâng cao trên cơ sở phát triển kinh tế hộ gia đình, tạo việc làm, tăng thu nhập và chế độ phúc lợi.

 Ngày 20-12, tại huyện Xuyên Mộc, Hội LHNP tỉnh đã tổ chức hội thảo thực trạng, giải pháp trong công tác phòng chống bạo lực gia đình và xâm hại trẻ em với sự tham gia của 80 đại biểu là lãnh đạo, báo cáo viên các cơ quan, ban, ngành và tuyên truyền viên Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện Xuyên Mộc. Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe tham luận và thảo luận về các nội dung: Thực trạng và giải pháp trong công tác phòng, chống xâm hại trẻ em; những kinh nghiệm trong công tác giáo dục pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình; vai trò của tổ chức Hội LHPN trong công tác tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến gia đình và trẻ em, nhất là xâm hại trẻ em… 

TRÚC - THẮNG

;
.