200 người được điều trị cai nghiện ma túy miễn phí

Thứ Ba, 04/12/2018, 18:49 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 4-12, Sở LĐTBXH sơ kết thực hiện Nghị quyết số 71/2016/NQ-HĐND ngày 9-12-2016 của HĐND tỉnh về Đề án điều trị cai nghiện ma túy tự nguyện không thu phí tại Cơ sở tư vấn và điều trị nghiện ma túy tỉnh. 

Theo báo cáo của Sở LĐTBXH, cuối tháng 12-2016, trên địa bàn tỉnh có 2.951 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Sau gần 2 năm triển khai thực hiện Đề án nói trên, đến thời điểm này, Cơ sở tư vấn và điều trị nghiện ma túy tỉnh đã tiếp nhận điều trị cho 200 học viên, trong đó 185 học viên đăng ký thời gian cai nghiện trong 6 tháng, 15 học viên cai nghiện trong 12 tháng. 100% học viên khi vào cai nghiện tự nguyện tại cơ sở đều được tuyên truyền, tư vấn ban đầu về tác hại, hậu quả của việc sử dụng ma túy, tổ chức khám chữa bệnh, lập hồ sơ bệnh án, cắt cơn giải độc; 98 học viên được tổ chức lao động trị liệu; 28 học viên được đào tạo, cấp chứng chỉ sơ cấp nghề điện công nghiệp. Đến nay, trong tổng số 138 học viên được trở về cộng đồng, 18 người đã có việc làm. Tuy nghiên, công tác quản lý, hỗ trợ vay vốn, tạo việc làm cho đối tượng sau khi cai nghiện, trở về cộng đồng còn nhiều khó khăn. Công tác tư vấn, tuyên truyền về chính sách cai nghiện tự nguyện triển khai chưa đúng đối tượng, nội dung tuyên truyền chưa sâu…

Kết luận hội nghị, ông Trần Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH yêu cầu Cơ sở tư vấn và điều trị nghiện ma túy tỉnh tiếp tục thực hiện việc tiếp nhận, sàng lọc, phân loại, tổ chức điều trị cho người cai nghiện tự nguyện; các địa phương tăng cường các hoạt động tư vấn, tuyên truyền cho thân nhân người nghiện ma túy, người nghiện ma túy tại cộng đồng về chủ trương, chính sách cai nghiện tự nguyện, quản lý chặt các đối tượng sau khi cai nghiện, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. 

TƯỜNG NGÂN

 
;
.