Cảnh giác không thừa

Thứ Ba, 04/12/2018, 15:18 [GMT+7]
In bài này
.

- Nghe chuyện hai nhà sư “dỏm” đánh tráo tiền chưa? Chuyện xảy ra trên địa bàn tỉnh mình đấy!

- Nghe rồi. hai nhà sư “dỏm” này vào các nhà dân ở TX.Phú Mỹ bán nhang dạo. Thấy gia chủ tin chuyện “bị vong âm theo”, hai “thầy” lên kế hoạch lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng cách nhờ thầy cúng đến cúng để đuổi vong. Trong khi cúng tế, hai “thầy” tìm cách đánh tráo 79 triệu đồng tiền âm phủ để lấy 79 triệu đồng thật. Không dè gia chủ cẩn thận, kiểm tra lại tiền bạc đã phát hiện mánh lừa đảo của hai “thầy” nên lập tức trình báo công an.

- Tinh thần cảnh giác của gia chủ rất cao khiến hai nhà sư “dỏm” phải bó tay, phải không?

- Đúng vậy. Nếu như ai cũng cảnh giác đầy mình như bà chủ nhà thì bọn lừa đảohết đất làm ăn.

- Tiếc là bà con mình nhiều người không cảnh giác, trong khi bọn lừa đảo có trăm phương ngàn kế để đưa nạn nhân vào bẫy.

- Chỉ riêng trên mạng xã hội đã có đến hàng chục chiêu trò lừa đảo. Thông qua mạng xã hội để kết bạn, làm quen, chúng lừa tình và tiền của những phụ nữ nhẹ dạ, cả tin. Rồi thì gửi tin nhắn với nội dung thông báo trúng thưởng có giá trị cao như xe máy SH, iPhone… từng bước đưa “con mồi” vào tròng.

- Ở ngoài đời kiểu lừa “kinh điển” giả danh công an gọi điện “hù” có liên quan đến đến đường dây tội phạm ma túy, rửa tiền để chiếm đoạt tài sản là phổ biến nhất.

- Hy vọng qua chuyện lật tẩy hai nhà sư “dỏm” đánh tráo tiền, bà con mình sẽ có thêm một bài học…

- Đúng! Bài học mang tên “cảnh giác không thừa”!

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.