TP. Vũng Tàu: Công tác giám sát, phản biện xã hội đạt nhiều kết quả tích cực

Thứ Tư, 21/11/2018, 18:57 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 21-11, Thành ủy Vũng Tàu tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị (Khóa XI) về “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội” và Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị “Quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”; tổng kết việc thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở, tổng kết “Năm Dân vận chính quyền năm 2018” và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2018.
Đồng chí Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2018.

Theo báo cáo, việc triển khai thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW, Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị đạt nhiều kết quả tích cực. Trong 5 năm qua, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã thực hiện giám sát 25 nội dung trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng, các lĩnh vực của đời sống xã hội được nhân dân và dư luận quan tâm; MTTQ các cấp trong thành phố tổ chức hơn 190 cuộc góp ý kiến với các nội dung dự thảo Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Các nội dung giám sát bám sát nhiệm vụ chính trị, nội dung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng được thực hiện phù hợp với tình hình địa phương, tiêu biểu cho các lĩnh vực đời sống, đáp ứng quyền lợi của nhân dân...

Về thực hiện QCDC ở cơ sở trong năm 2018 đã góp phần củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân đối với cấp ủy Đảng, chính quyền; Cán bộ, đảng viên, đội ngũ CBCCVC từng bước nâng cao nhận thức, xác định rõ vai trò trách nhiệm chính trị trong thực hành dân chủ. Về thực hiện “Năm Dân vận chính quyền năm 2018”, các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận được quán triệt, triển khai sâu rộng, phong trào thi đua “dân vận khéo”, xây dựng điển hình “dân vận khéo”, “dân vận chính quyền” được phát huy trên các lĩnh vực của đời sống...

Dịp này, UBND TP. Vũng Tàu tặng Giấy khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện “Năm dân vận chính quyền”, và 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện QCDC ở cơ sở năm 2018.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

;
.