20 năm dốc lòng vì học sinh nghèo

Thứ Tư, 21/11/2018, 18:13 [GMT+7]
In bài này
.

Gần 20 năm qua, cô Nguyễn Thị Ngà - Cựu GV Trường TH Phước Hải 1 (TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ) vẫn miệt mài với công việc thiện nguyện của mình để chăm lo cho học trò nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Cô Nguyễn Thị Ngà là cựu HS của Trường Trung học Bán công Lê Văn Duyệt, niên học 1956-1961, là niên khóa đầu tiên của trường. Sau ngày đất nước thống nhất 30-4-1975, Trường TH Phước Hải 1 đã được xây dựng trên nền đất cũ của Trường Trung học Bán công Lê Văn Duyệt. Và có một cơ duyên nào đó, cô lại quay về nơi cô từng học tập để giảng dạy cho các thế hệ HS sau này. Cô Ngà chia sẻ, nơi cô giảng dạy, đa số cha mẹ của các em HS là ngư dân, làm thuê, làm mướn nên hoàn cảnh còn khó khăn. Cũng chính vì vậy, cha mẹ các em luôn chật vật với cuộc mưu sinh để lo việc học của con cái. Lúc bấy giờ, hoàn cảnh gia đình cô cũng không mấy khá giả, với đồng lương ít ỏi, cô phải vừa trang trải cuộc sống gia đình, vừa lo cho 4 người con ăn học, cô đành gác lại tâm nguyện của mình là giúp đỡ cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2000, cô Ngà được nghỉ hưu. Đó cũng là năm cô bắt đầu công việc thiện nguyện của mình cùng với nhóm cựu HS Trường Trung học Bán công Lê Văn Duyệt. 

Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết Trung thu và khai giảng năm học mới, với vai trò là nhóm trưởng, cô Ngà lại huy động sự đóng góp của nhóm cựu HS Trường Trung học Bán công Lê Văn Duyệt để hỗ trợ quà, học bổng cho các em HS nghèo trên địa bàn huyện Đất Đỏ từ 400 đến 500 suất quà, mỗi suất trị giá từ 200-300 ngàn đồng. Ngoài ra, mỗi năm, nhóm cựu HS Trường Trung học Bán công Lê Văn Duyệt còn tặng 4 suất quà cho GV về hưu có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

Ngoài việc chăm lo cho HS nghèo trên địa bàn, nhiều năm qua, cô Ngà còn tích cực tham gia công tác xã hội ở nhiều vai trò như: Chi hội trưởng Chi hội Nông dân, Tổ trưởng Tổ dân cư và Tổ trưởng Tổ vay vốn NHCSXH huyện. 

Nhận xét về cô Nguyễn Thị Ngà, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Phó Chủ tịch UBND TT.Phước Hải cho biết: “Cô Ngà là GV tâm huyết với nghề. Đến tuổi về hưu cô vẫn tích cực cống hiến cho công tác giáo dục của địa phương bằng các hoạt động rất thiết thực như trao quà, học bổng cho HS nghèo và thăm hỏi cựu GV có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, cô còn tham gia tích cực các hoạt động xã hội do địa phương phát động. Những việc làm đó của cô Ngà luôn được địa phương ghi nhận và trân trọng”.

THÙY LINH

;
.