CHUYỆN NHÀ

Thay đổi không bao giờ là muộn

Thứ Sáu, 12/10/2018, 09:54 [GMT+7]
In bài này
.

Khánh Vy và tôi thân nhau từ thời đại học. Ra trường, lập gia đình, chúng tôi sống cùng thành phố nên càng thân thiết hơn. Trong lúc tôi khá bận với công việc thì Vy lại rất nhàn. Chồng Vy làm trưởng phòng kinh doanh của một doanh nghiệp, thu nhập khá. Lập gia đình xong, Vy có bầu liền nên anh Tuấn, chồng Vy khuyên cô ở nhà dưỡng thai. Mẹ chồng Vy tâm lý, nấu ăn ngon, nhà lại có người giúp việc, nên Vy rất nhàn. Vy có 2 con nhỏ, nhưng không tất bật như những bà mẹ khác. 

Thời con gái, Vy đã tròn người, sinh nở xong, chỉ ở nhà, không vất vả chăm con mà lại được chăm sóc, bổ dưỡng nên càng ngày Vy càng mập. Mỗi lần gặp nhau, khi được góp ý, Vy lại cười xòa, bảo: “Cũng vài lần mình đăng ký tập thể dục thẩm mỹ, khiêu vũ, múa bụng, rồi aerobic, nhưng được một vài buổi, về đau hết người, lại thôi. Mà anh Tuấn thì vẫn nói: vợ tròn trịa phúc hậu”. 

Thấy tôi đi tập yoga, anh Tuấn bảo rủ vợ anh đi cùng, nhưng Vy cười giòn tan: “Em chịu, môn đó uốn dẻo và sức nhiều, em không đủ sức tập”. Rủ Vy đi tắm biển, đi bộ, cô cũng lắc đầu vì “đi về mệt lắm”. Trong khi đó, chồng Vy tuy bận rộn công việc, nhưng anh vẫn dành thời gian mỗi tuần 3-4 buổi đi đánh tennis hoặc đá bóng cùng đồng nghiệp. Do tích cực chơi thể thao, anh Tuấn rắn rỏi, trẻ trung, trong khi Vy thì xồ xề. Mặc dù anh Tuấn không ngại đưa vợ tham gia các hoạt động của công ty, nhưng nhiều khi đi với chồng, Vy tỏ ra e ngại vì thân hình cô quá khổ, mặc đồ gì cũng không đẹp. Chụp hình chung với chồng và mấy nhân viên của công ty, Vy thấy mình càng mất tự tin. Anh Tuấn động viên vợ vài lần, nhưng  thấy Vy không tha thiết, dần dần anh thường đi một mình. 

Cách đây 5 tháng, Vy thấy người mệt một thời gian dài. Đi khám, bác sĩ cảnh báo tình trạng huyết áp cao và máu nhiễm mỡ do dư cân và khuyên cô nên chọn môn thể thao phù hợp. Lúc này Vy mới nhận ra cô đã bỏ phí nhiều năm không chăm lo cho sức khỏe. Nhân dịp này, tôi khuyên Vy nên đi tập thể dục, và cô đồng ý. Vy bàn với chồng, anh Tuấn ủng hộ ngay. Thậm chí, anh còn mua thẻ tập gym, yoga 1 năm cho vợ ở trung tâm gần nhà. Mỗi tuần, anh dành 3 ngày ở phòng tập gym với vợ, 3 buổi còn lại Vy đến lớp yoga. Sau thời gian kiên trì tập luyện, Vy khỏe hơn, thân hình dần gọn lại. Cô không còn ngại đến trung tâm thể dục nữa. Cô cũng tránh những món ăn nhiều dầu mỡ, giảm món ăn vặt, thức ăn nhanh mà chú ý đến bữa ăn gia đình hơn.

Gặp lại Vy, tôi gần như không nhận ra cô bạn thân “mũm mĩm” của mình. Vy giảm gần chục kg. Cô như lột xác thành một phụ nữ trẻ trung và tràn đầy sức sống. Vy nói: “Mình đã từ bỏ những bộ váy quá cỡ để được diện những bộ đồ trẻ trung rồi. Mình cũng không còn ngại tham dự các bữa tiệc cùng chồng, đi đâu không còn ngại bị chê kiểu đôi đũa lệch hoặc số 10 như trước. Kể ra cũng hơi trễ khi mình bỏ phí 10 năm không tham gia bất kỳ môn thể thao nào, nhưng thay đổi không bao giờ là muộn, mình sẽ chăm chỉ để giữ gìn vóc dáng”, Vy nói. 

THẢO NGUYÊN

;
.