Tăng cường phòng chống dịch bệnh tay chân miệng trong trường học

Thứ Năm, 11/10/2018, 19:20 [GMT+7]
In bài này
.

Trước tình hình dịch bệnh tay chân miệng diễn biến phức tạp, ngày 11-10, Sở GD-ĐT đã có công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục khẩn trương triển khai công tác phòng chống dịch bệnh. 

Theo đó, các nhà trường (đặc biệt là trường MN, nhóm trẻ tư thục), GV, Đoàn trường học phối hợp với cơ sở y tế địa phương, nhân viên y tế tuyên truyền để phòng chống dịch bệnh tay chân miệng đang có chiều hướng gia tăng; Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân cho trẻ như: Vệ sinh răng miệng, rửa tay thường xuyên trước khi ăn, sau khi chơi chung đồ chơi; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt là phải chú ý xử lý chất thải trong trường học để tránh lây lan mầm bệnh. GV, nhân viên y tế trường học cần theo dõi khi trẻ đến lớp, phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện sốt, loét miệng, phỏng nước ở lòng bàn tay, bàn chân, mông, gối để thông báo cho gia đình và cơ quan y tế xử lý kịp thời. Khi phát hiện có trẻ mắc bệnh tại trường, phải thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn vệ sinh khử khuẩn. Các trường lưu ý: Những trẻ mắc bệnh phải được nghỉ học ít nhất là 10 ngày kể từ khi khởi bệnh và chỉ đến lớp khi hết loét miệng và các phỏng nước. 

Bên cạnh đó, các nhà trường phải chủ động vệ sinh toàn trường, trong đó lưu ý đến vệ sinh lớp học, nhà vệ sinh, đồ chơi trẻ em, cung cấp đầy đủ nước uống đảm bảo vệ sinh cho HS. Các dụng cụ ăn uống như bát, đũa, cốc cần phải được ngâm, tráng nước sôi trước khi sử dụng.

Sở Y tế ghi nhận, tính đến hết ngày 30-9, toàn tỉnh có 1.806 trường hợp mắc tay chân miệng, không ghi nhận ca tử vong. Từ đầu tuần 34 (ngày 20-8) đến nay, bệnh có chiều hướng tăng, trung bình ghi nhận khoảng trên 100 ca mắc/tuần, trong khi các tuần trước đó chỉ ghi nhận từ 30-50 ca/tuần. Bệnh thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi, đặc biệt tập trung ở nhóm trẻ dưới 3 tuổi.

KHÁNH CHI

;
.