Chuyển khoản cho chắc ăn

Thứ Tư, 03/10/2018, 15:27 [GMT+7]
In bài này
.

- Nghe chuyện hai vợ chồng trên thành phố bị bọn cướp giật mất 2,05 tỷ đồng vừa bán đất xong mà giận quá đi!

- Giận bọn cướp bất lương hả?

- Tất nhiên. Nhưng cũng giận vợ chồng nhà nọ nữa. Tới đây có bán nhà cửa, đất đai, xe cộ, nhớ phải giữ tiền bạc cẩn thận nha bạn già!

- Tui chẳng có gì để bán cả, ông không phải lo về chuyện đó. Mà ông nói giận vợ chồng nhà nọ là sao?

- Giận ở chỗ mang tiền tỉ chạy xe máy trên đường phố mà không có một chút cảnh giác nào chứ sao nữa.

- Ờ, nạn cướp giật tài sản của người đi đường xuất hiện từ nhiều năm nay, cơ quan chức năng khuyến cáo hoài, báo chí cũng đăng hoài, vậy mà nhiều người vẫn lơ là, mất cảnh giác… 

- Cặp vợ chồng vừa bị mất 2,05 tỷ đồng là một trong số đó. Mang một số tiền lớn chạy xe máy giữa phố chẳng khác nào “mời” bọn cướp xơi! 

- Bọn cướp giật ngày nay cũng rất “cáo”. Chúng kiên trì theo dõi hàng giờ ở các nơi như ngân hàng, tiệm vàng, quầy thu đổi ngoại tệ, đánh hơi thấy “con mồi” bước ra là theo sát, có cơ hội là ra tay.

- Thời bây giờ không thiếu cách mang, chuyển tiền nhanh gọn, an toàn, sao bà con mình không tìm hiểu để thực hiện?! Chứ cứ theo “lối cũ ta về”, chở hàng tỷ đồng tiền mặt bằng xe máy nguy hiểm quá!

- Đúng rồi. Cách giao dịch trả - nhận tiền mặt ngay tại chỗ với số lượng lớn rất không an toàn, dễ trở thành “mồi ngon” cho bọn cướp. Tốt hơn hết, bà con cứ chuyển khoản qua ngân hàng hết cho chắc ăn.

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.