Cam kết trách nhiệm người đứng đầu trong ngành GD-ĐT

Thứ Hai, 08/10/2018, 18:56 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 8-10, Sở GD-ĐT đã tổ chức lễ “Ký cam kết trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong ngành giáo dục”. 

Lãnh đạo Sở GD-ĐT chứng kiến các đơn vị thực hiện ký cam kết trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong ngành giáo dục.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT chứng kiến các đơn vị thực hiện ký cam kết trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong ngành giáo dục.

Theo đó, 64 người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu của các đơn vị trực thuộc Sở GD-ĐT đã ký cam kết thực hiện các quy định về: Xử lý trách nhiệm trong việc thực hiện chức trách và nhiệm vụ được giao; Tuân thủ các quy định về chức năng nhiệm vụ, quy chế làm việc của từng cơ quan đơn vị; Nghĩa vụ, trách nhiệm, quyền hạn của cán bộ công chức, điều cấm của Đảng viên và các văn bản pháp luật liên quan; Người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu 2 năm liền không hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của ngành, địa phương, đơn vị, giải quyết công việc chậm trễ, ách tắc thì tiến hành điều chuyển, bố trí công tác khác; Người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu nhũng nhiễu hoặc để cấp dưới do mình lãnh đạo nhũng nhiễu nhưng không xử lý kỷ luật hoặc không báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật thì yêu cầu từ chức hoặc miễn nhiệm chức vụ... Việc xử lý người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu vi phạm phải được tiến hành một cách công khai, minh bạch, khách quan đúng quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước, đúng trình tự, tính chất và mức độ của hành vi vi phạm; Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu có hành vi vi phạm pháp luật với tính chất và mức độ như nhau thì người đứng đầu bị xử lý nặng hơn một mức so với cấp phó của người đứng đầu.

Dịp này, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã thông tin, phổ biến các nội dung tại: Thông tư số 14 về ban hành quy chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông; Thông tư số 20 về việc ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp GV cơ sở giáo dục phổ thông của Bộ GD-ĐT đến các đơn vị để triển khai thực hiện.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

;
.