Vẫn cứ phải chờ!

Chủ Nhật, 07/10/2018, 16:10 [GMT+7]
In bài này
.

- Tới đây tụi mình có thể mạnh miệng xơi thức ăn đường phố (TĂĐP) được rồi! Ái chà, nghĩ tới việc ngồi bên hè phố, thưởng thức những món ăn khoái khẩu như bánh cuốn, bún bò, gỏi cuốn, bánh tráng trộn, bắp xào thấy hấp dẫn làm sao?!

- Thật không?

- Nghị định 115/2018 có hiệu lực từ ngày 20-10 tới đã tăng mức phạt lên khá cao, những người kinh doanh TĂĐP phải lo mà thực hiện đúng các quy định về bảo đảm ATVSTP nếu không muốn bị phạt nặng. 

- Tăng mức phạt chưa hẳn đã tăng tính an toàn cho TĂĐP, vấn đề là phải chuyển biến cho được ý thức của người kinh doanh. Hiện nay, nhiều người bán vẫn chưa quan tâm việc bảo đảm ATVSTP lắm. Đó là lý do khiến nhiều người - trong đó có tui dù rất thích TĂĐP nhưng đành phải ngắm nó… từ xa. 

- Lăn tăn vậy cũng không sai. Nhiều TĂĐP được bày bán trên vỉa hè, gần cống rãnh, thùng rác lề đường lại không được che đậy kỹ, để cho bụi bẩn, ruồi nhặng bay vào…

- Đã vậy, nhiều người bán hàng không mang bao tay khi bốc thức ăn… cho vào tô. Rồi cũng dùng chính đôi bàn tay trần đó thu tiền và thối tiền cho khách. Nhiều người phải nhập viện cấp cứu cũng vì tình trạng mất vệ sinh này. 

- Nhưng dù sao cũng vẫn cứ hy vọng ông à…

- Hy vọng cái gì?

- Các cơ quan chức năng sẽ thường xuyên kiểm tra, xử phạt mạnh tay những trường hợp kinh doanh không bảo đảm ATVSTP, hy vọng những người bán TĂĐP sẽ thay đổi nhận thức, bảo đảm vệ sinh cho TĂĐP… từ A tới Z luôn. 

- Ông nói hay lắm, đúng lắm. Nhưng cũng phải chờ coi sao đã!

SÁU BẾN ĐÌNH 

 

;
.