Mỗi người là một "đại sứ du lịch"

Thứ Sáu, 10/08/2018, 10:09 [GMT+7]
In bài này
.

- Câu chuyện ông Nguyễn Duy Phú, chủ tàu Pelican “giải cứu” gia đình du khách Tây Ban Nha bị lừa đi du lịch vịnh Hạ Long cuối tháng 7 vừa qua đẹp quá! Ổng đã làm cho du khách nhớ đến đất nước này bằng nụ cười thân thiện và tấm lòng hiếu khách! Trong mắt tui, ông Phú là một “đại sứ du lịch”.

- Hành động đẹp của ông chủ tàu Pelican rất đáng hoan nghênh. Nhưng cũng chẳng bõ bèn gì.

- Nói vậy… là sao?

- Gần đây, vấn nạn hành hung, đánh đập, chặt chém du khách nước ngoài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh du lịch Việt Nam. Những vụ việc đó đạp đổ những nỗ lực của những người như ông Phú chỉ trong nháy mắt.

- Đồng ý với ông. Xem ra chúng ta cần rất nhiều người như ông Phú mới có thể lấy lại niềm tin nơi du khách.

- Quan trọng là nhanh chóng chấn chỉnh, không để tái diễn những hành vi “chặt chém”, lừa đảo khiến du khách sợ hãi “một đi không trở lại”.

- Muốn như vậy, mỗi người dân phải là một “đại sứ du lịch”. Nhưng tui nghĩ, những người có liên quan đến lĩnh vực du lịch như lái xe, hướng dẫn viên, nhân viên khách sạn, người bán hàng, bảo vệ,... phải là những “đại sứ du lịch” trước tiên.

- Cũng không yêu cầu họ làm những việc lớn lao, chỉ cần giữ chân khách và mời gọi khách trở lại bằng nụ cười và tấm lòng mến khách là đủ. Mỗi hành vi ứng xử, cách giao tiếp, giúp đỡ du khách đều ít nhiều để lại ấn tượng đẹp cho du khách.

- Và họ sẽ trở lại Việt Nam lần 2, lần 3 vì nhớ đến những “đại sứ du lịch này”. 

 HẢI LĂNG

;
.