.

Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách hành chính

Cập nhật: 17:54, 10/07/2018 (GMT+7)

Sáng 10-7, Đoàn kiểm tra công tác CCHC của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ do đồng chí Nguyễn Xuân Thành, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, thành viên Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện CCHC trên địa bàn trong thời gian qua. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết ít nhất 30% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các đơn vị. Tất cả các TTHC đã được công bố công khai rộng rãi tại trụ sở các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và cấp xã. Cổng thông tin điện tử của UBND, Trang thông tin điện tử CCHC của tỉnh và các sở, ngành, UBND cấp huyện đã thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 với 2.213 TTHC, mức độ 3 đối với 775 thủ tục, mức độ 4 đối với 241 thủ tục. Hiện tại 82/82 xã, phường, thị trấn và 8/8 UBND cấp huyện đã thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa” liên thông, tỷ lệ giải quyết TTHC đạt 97%. UBND tỉnh đã cấp phát 758 chữ ký số-chứng thư số cho lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc; 257 chữ ký số-chứng thư số cho các cơ quan, tổ chức của tỉnh và hơn 8.000 hộp thư cho cán bộ, công chức của các đơn vị.

Qua báo cáo của UBND tỉnh tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Thành đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh BR-VT trong thực hiện công tác CCHC trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Xuân Thành đề nghị, lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành thực hiện công tác CCHC. Hoan nghênh thành công của BR-VT trong triển khai  Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tập trung cấp tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Thành mong muốn, BR-VT cần quan tâm mở rộng để từng bước nâng cấp và xây dựng Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp tỉnh trở thành Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh.

HỒNG PHƯƠNG

.
.
.