.

Tà áo yêu thương

Cập nhật: 08:20, 01/06/2018 (GMT+7)

Tiếp nối cuộc thi “Em yêu áo dài truyền thống Việt Nam” năm 2018 (kết thúc từ cuối tháng 3) là hành trình “Em yêu áo dài truyền thống Việt Nam”. Chương trình do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức, dưới sự tài trợ của nhà thiết kế Việt Hùng, trao tặng 200 bộ áo dài cho HS và 43 bộ cho GV có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

TIẾP NỐI MỘT HÀNH TRÌNH

Nhà thiết kế Việt Hùng tặng vải áo dài cho HS lớp 9, Trường THCS Nguyễn Công Trứ (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền).
Nhà thiết kế Việt Hùng tặng vải áo dài cho HS lớp 9, Trường THCS Nguyễn Công Trứ (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền).

Sáng 28-5, lễ tổng kết năm học 2017-2018 của Trường THCS Bạch Đằng (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) trở nên đặc biệt hơn khi có thêm phần trao tặng 43 bộ vải may áo dài cho 43 GV của trường. Các cô giáo rất phấn khởi khi NTK Việt Hùng trao tặng tận tay từng bộ vải may áo cho họ. Cô Lê Thị Nhung, Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm, hồi cuối tháng ba, tại cuộc thi “Em yêu áo dài truyền thống Việt Nam” năm 2018, nhà trường có 9 HS lớp 9 tham dự, trong đó có 5 em đạt giải. Sau cuộc thi, ngày 14-5, Nhà Thiếu nhi đã đến trường tặng 30 bộ vải áo dài trắng do NTK Việt Hùng tài trợ cho 30 nữ sinh lớp 9 vượt khó học giỏi của trường để các em may áo, chuẩn bị lên lớp 10. Cô Nhung nói: “Xã Long Sơn còn nhiều HS có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Vì vậy, những bộ áo dài do hành trình “Em yêu áo dài truyền thống Việt Nam” trao tặng thực sự là món quà có ý nghĩa lớn, giúp các em và gia đình đỡ phải lo một khoản mua sắm đầu năm học”. Tiếp sau đó, khi biết được thông tin các GV của trường phải 3-4 năm mới may được 1 bộ đồng phục, NTK Việt Hùng đã quyết định tài trợ 43 bộ áo dài đồng phục cho GV của trường.

Trước đó, ngày 26-5, hành trình “Em yêu áo dài truyền thống Việt Nam” đã đến với các em nữ sinh lớp 9 Trường THCS Phạm Hồng Thái và Nguyễn Công Trứ (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền). 41 HS nghèo vượt khó học giỏi đã được nhận 41 bộ vải áo dài trắng từ chương trình. Cầm trên tay món quà do đại diện Nhà Thiếu nhi tỉnh trao tặng, em Mai Trần Thùy Uyên Vy (Lớp 9E, Trường THCS Phạm Hồng Thái) nói giọng đầy xúc động: “Ba em mất sớm, mẹ làm thợ may nuôi 2 con ăn học nên rất vất vả. Nhận bộ áo dài từ chương trình, em rất cảm kích. Em sẽ luôn giữ gìn bộ áo dài này và sẽ cố gắng học giỏi hơn để không phụ lòng thầy cô và các cô chú thực hiện hành trình”.

TRUYỀN LỬA TÌNH YÊU ÁO DÀI

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyền, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh tặng vải áo dài cho HS Trường THCS Phạm Hồng Thái (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) trong hành trình
Bà Nguyễn Thị Kim Tuyền, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh tặng vải áo dài cho HS Trường THCS Phạm Hồng Thái (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) trong hành trình "Em yêu áo dài truyền thống Việt Nam" năm 2018. Ảnh: MINH QUANG

Sau xã Long Sơn và huyện Long Điền, hành trình "Em yêu áo dài truyền thống Việt Nam" tiếp tục trao tặng vải áo dài trắng cho nữ sinh lớp 9 có hoàn cảnh khó khăn, học tốt tại các huyện Đất Đỏ, Xuyên Mộc, Châu Đức. Dự kiến hành trình sẽ trao tổng cộng 200 bộ vải áo dài và tất cả đều do NTK Việt Hùng tài trợ.

Chia sẻ về lý do làm nhà tài trợ cho hành trình "Em yêu áo dài truyền thống Việt Nam", NTK Việt Hùng cho biết, là một người sinh ra, lớn lên tại TP.Vũng Tàu, anh luôn mong muốn được đóng góp một phần trách nhiệm với quê hương. Sau cuộc thi “Em yêu áo dài truyền thống Việt Nam” năm 2018 (NTK Việt Hùng tài trợ chính - PV), anh muốn tiếp tục đồng hành với Nhà Thiếu nhi tỉnh trao những món quà nhỏ nhưng mang ý nghĩa tinh thần lớn lao để tiếp thêm động lực cho các em HS vượt khó học tốt, trở thành công dân có ích cho xã hội. “Tôi muốn nhấn mạnh, hành trình “Em yêu áo dài truyền thống Việt Nam” là sự tiếp nối của cuộc thi "Em yêu áo dài truyền thống Việt Nam" năm 2018. Qua đó tạo sự lan tỏa mạnh mẽ tình yêu áo dài trong các em HS và gia đình. Ngoài tỉnh BR-VT, tôi còn tặng 800 bộ vải áo dài cho HS lớp 9, HS THPT có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi tại các tỉnh, thành: Đồng Nai, Đắk Lắk, Gia Lai, TP. Hồ Chí Minh…”, NTK Việt Hùng cho biết thêm.

Bài, ảnh: MINH QUANG

Dự kiến, trong tháng 6, Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ mở phòng truyền thống áo dài, trưng bày 300 bộ áo dài do nhà thiết kế Việt Hùng và em Đỗ Hoàng Anh Thư - Quán quân bảng B cuộc thi “Em yêu áo dài truyền thống Việt Nam” năm 2018 tặng. Vào các dịp như: Tết thiếu nhi, Trung thu, ngày sinh hoạt đội - nhóm, phòng sẽ mở cửa cho các em HS tham quan, chụp hình và sẽ tặng lại một số bộ áo dài cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn.

 

.
.
.