HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT TỈNH

Tổ chức nhiều chuyến đi thực tế sáng tác cho văn, nghệ sĩ

Thứ Ba, 07/11/2023, 21:52 [GMT+7]
In bài này
.

Để tạo cảm hứng sáng tác cho đội ngũ văn, nghệ sĩ Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức các chuyến đi thực tế sáng tác ở TP.Bà Rịa, huyện Châu Đức; huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Đoàn giao lưu cùng cùng cán bộ, người dân huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.
Đoàn giao lưu cùng cùng cán bộ, người dân huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Trong 2 ngày (6 và 7/11), Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức các đoàn đi thực tế sáng tác trên địa bàn huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Đoàn gồm 30 văn, nghệ sĩ đã đi thực tế sáng tác tại các địa điểm thuộc huyện Tân Phú  như: tham quan đồng quê, cảnh non nước của đá Năm Tài, xã Phú Điền; nhà Văn hóa các dân tộc Tà Lài; tham quan bảo tàng động, thực vật hoang dã và thăm khu cứu hộ động vật ở Vườn Quốc gia Cát Tiên.

Tham quan tượng đài Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thanh Đằng.
Tham quan tượng đài Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thanh Đằng.

Trước đó, trong 3 ngày cuối tháng 10, Ban Văn học (Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tổ chức chuyến đi thực tế sáng tác ở TP.Bà Rịa và huyện Châu Đức.

Các hội viên đã tham quan các di tích lịch sử và điểm hẹn du lịch như: Địa đạo và Nghĩa trang liệt sĩ Long Phước, Công viên và Tượng đài Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thanh Đằng; lò rượu truyền thống ở Hòa Long, suối Đá, Buôn Gơ-rin… Trong khuôn khổ chuyến đi, Ban Văn học cũng đã tổ chức chương trình giới thiệu tác giả - tác phẩm của các nhà thơ Huỳnh Ngọc Lan, Tôn Quang Minh và Lê Thiên Minh Khoa tại Trung tâm VH-NT tỉnh.

Chuyến đi được các hội viên đánh giá là bổ ích, tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ có những chuyến tham quan thực tế thiết thực, thoải mái tâm hồn, am hiểu hơn về vùng đất mà mình đang sống. Qua đó, tạo cảm hứng sáng tạo cũng như trao đổi, học hỏi lẫn nhau trong hoạt động sáng tác văn chương.

HOÀNG BÁCH - NGUYỆT CHI

;
.