Công chiếu 2 phim ứng cử giải Oscar

Thứ Sáu, 02/04/2021, 19:20 [GMT+7]
In bài này
.

Cuối tuần này là tập hợp của loạt chuyện phim thu hút ở nhiều thể loại, trong đó có phim Việt. Các phim đều chính thức ra mắt ngày 2/4.

“Song song” là sản phẩm thứ hai của đạo diễn trẻ sinh năm 1991 Nguyễn Hữu Hoàng (“Ống kính sát nhân”). Phim lấy chủ đề du hành thời gian và hiệu ứng cánh bướm. Phim là phiên bản Việt hóa của “Ảo ảnh” (“Mirage,” 2019) vốn được đánh giá cao về sự hấp dẫn, ý tưởng chặt chẽ với số điểm 7,4 trên trang đánh giá IMDb. Đây là phim mở đầu trong số tổng cộng 7 tác phẩm Việt sẽ lên rạp trong tháng Tư này.

Oscar lần thứ 93 năm nay gây chú ý vì loạt phim nhận đề cử Phim hay nhất đều có câu chuyện hoặc nhân vật chính xoay quanh vấn đề sắc tộc, đặc biệt là bản sắc châu Á hay các nhóm người ngoài lề xã hội trên đất Mỹ, sự kiện lịch sử có thật… Trong đó có 2 phim được đưa về chiếu tại rạp Việt Nam là “Khát vọng đổi đời” (Minari) và “Cô gái trẻ hứa hẹn” (Promising young woman).

“Khát vọng đổi đời” là một tác phẩm nhẹ nhàng nhưng không vì thế mà thiếu đi sức nặng. Bộ phim xoay quanh câu chuyện sinh tồn, nỗ lực để tạo nên cuộc sống tốt đẹp hơn cho người thân yêu, đặc biệt ở miền đất mới còn nhiều khó khăn. Dù không có xung đột, xích mích nào giữa các phe phái trong xã hội, phim mang đến những câu chuyện gia đình mà phần lớn khán giả có thể đồng cảm.

Trong khi đó, “Cô gái trẻ hứa hẹn” là tác phẩm đầu tay của nữ biên kịch người Mỹ Emerald Fennell ở cương vị đạo diễn. Phim có sự góp mặt của bông hồng nước Anh Carey Mulligan trong vai một cô gái trẻ đầy hứa hẹn, vì một biến cố khủng khiếp mà từ bỏ tất cả để lăn lộn trong những cuộc trả thù đàn ông.

MINH ANH

;
.