Nỗ lực phục hồi ngành du lịch

Thứ Bảy, 02/01/2021, 07:51 [GMT+7]
In bài này
.

Một mùa xuân nữa đang về trên khắp mọi miền đất nước. Nhìn lại năm 2020, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến nhiều ngành kinh tế, trong đó có du lịch. Lượng khách đến BR-VT giảm sâu; bình quân doanh thu và lượt khách du lịch của tỉnh đều giảm rất lớn so với cùng kỳ năm 2019.

Để tháo gỡ khó khăn, ngành du lịch đã đẩy mạnh hoạt động truyền thông quảng bá điểm đến an toàn,

hấp dẫn, khác biệt để tạo lợi thế cạnh tranh thu hút khách du lịch. Tỉnh BR-VT cùng với các tỉnh gồm: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh và Bình Thuận cùng các DN Vietnam Airline, Vietravel, Novaland, MB-Bank đã ký kết thỏa thuận hợp tác để khẳng định khu vực Đông Nam bộ - Bình Thuận là “Khu vực an toàn để du lịch và du lịch phải an toàn”. Mục tiêu của việc ký kết là tạo ra sự liên kết giữa các doanh nghiệp trong và ngoài khu vực, tham gia xây dựng các chương trình kích cầu nhằm khôi phục thị trường khách du lịch.

Đặc biệt, tỉnh BR-VT tổ chức nhiều sự kiện quảng bá, kích cầu du lịch. Đơn cử như trong tháng 11, dư âm vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 (diễn ra tại TP.Vũng Tàu 10 ngày đầu tháng) thành công, gần như các khách sạn đều “cháy” phòng ngày cuối tuần. Các nhà hàng, quán ăn, điểm tham quan cũng tấp nập người. Các DN du lịch trên địa bàn tỉnh cũng có các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn với cam kết “giảm giá đi đôi với nâng cao chất lượng”, bảo đảm an toàn cho du khách. Sở Du lịch đã xây dựng ứng dụng giải pháp mã QR vào số hóa thông tin địa điểm du lịch tỉnh BR-VT. Đến nay đã hoàn thành giai đoạn 1. Theo đó du khách có thể truy cập ngay để sử dụng QR code để xem thông tin về 48 di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh. Sở Du lịch dự kiến sẽ tiếp tục đề xuất UBND tỉnh cho triển khai thực hiện giai đoạn 2 để đưa tất cả các điểm đến trên địa bàn tỉnh phục vụ khách du lịch trong năm 2021.

Với vị trí địa lý thuận lợi; chiều dài bờ biển phần đất liền có nhiều bãi cát đẹp có thể sử dụng làm bãi tắm và hình thành các resort cao cấp kết hợp các loại hình du lịch thể thao biển; hệ sinh thái rừng ngập mặn đa dạng, phong phú; hệ thống cơ sở vật chất phục vụ du lịch khá đồng bộ; môi trường du lịch nhất là môi trường du lịch ven biển ngày càng trở nên sạch, đẹp, năm 2021 và những năm tới, chắc chắn rằng BR-VT sẽ tiếp tục trở thành điểm đến ưa thích của không ít khách du lịch.

Do vậy nhằm kích cầu du lịch và thu hút khách đến với tỉnh BR-VT, ngành du lịch sẽ triển khai nhiều biện pháp để kích cầu phục hồi ngành du lịch. Theo đó, năm 2021 Sở Du lịch đã đăng ký với tỉnh thực hiện 2 nhiệm vụ đột phá. Nhiệm vụ đột phá thứ nhất là: hoàn thiện và đưa vào vận hành Hệ thống quản lý lưu trú trực tuyến trên địa bàn tỉnh; hoàn thành giai đoạn 2 ứng dụng mã QR vào số hóa thông tin điểm đến trên địa bàn tỉnh; triển khai các dịch vụ, tiện ích quản lý và hỗ trợ du lịch thông minh. Nhiệm vụ đột phá thứ hai là: tập trung triển khai Hội chợ du lịch trực tuyến năm 2021.

Năm 2020 khép lại với nhiều khó khăn, thách thức cho ngành du lịch tỉnh BR-VT. Năm 2021 với sự cố gắng, nỗ lực triển khai nhiều nhiệm vụ đột phá cùng các giải pháp kích cầu du lịch, hy vọng rằng du lịch BR-VT sẽ sớm hồi phục và phát triển mạnh mẽ trở lại.

PHƯƠNG ANH

;
.