90 năm, trọn niềm tin với Đảng

Chủ Nhật, 02/02/2020, 22:56 [GMT+7]
In bài này
.

Một ngọn lửa thiêng cháy rực suốt 90 năm và tỏa sáng trên bầu trời Việt Nam. Ngọn lửa của lòng yêu nước và tinh thần Cách mạng vô sản được thắp lên từ phút giây thiêng liêng của đất nước khi có một chính đảng ra đời: Đảng Cộng sản Việt Nam.

Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam cách đây 90 năm, vào ngày 3/2/1930, là sự kiện lịch sử trọng đại, một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử Cách mạng Việt Nam. Trong suốt chặng đường 90 năm hình thành và phát triển, Đảng đã lãnh đạo nhân dân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dân tộc, dân chủ, đánh đuổi giặc ngoại xâm, đưa vị thế của người dân nô lệ lên làm chủ đất nước. Sau khi thống nhất đất nước, mùa Xuân năm 1975, Đảng tiếp tục lãnh đạo nhân dân thực hiện nhiệm vụ xây dựng chủ nghĩa xã hội, luôn kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đó chính là niềm tự hào của Đảng, của dân tộc, của đất nước và con người Việt Nam.

Những thành tựu của đất nước trong 5 năm trở lại đây đã giúp khẳng định vị thế Việt Nam chúng ta trên trường quốc tế. Năm 2019 là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam đạt và vượt toàn bộ các chỉ tiêu chủ yếu, tạo cơ sở vững chắc, tạo đà và động lực mới cho việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra cho năm 2020 và 5 năm 2016 – 2020. Trong đó, tốc độ tăng trưởng GDP ước đạt khoảng 7%, kim ngạch xuất nhập khẩu lần đầu tiên cán mốc 500 tỷ USD, chỉ 2 năm sau khi đạt thành tích 400 tỷ USD. Trong dòng chảy đó, BR-VT cũng là một trong những điểm sáng của bức tranh kinh tế cả nước. Quy mô GRDP của tỉnh năm 2019 đã đạt gần 359.000 tỷ đồng, gấp 78 lần năm 1991; GRDP trừ dầu khí bình quân đầu người đạt 153 triệu đồng/năm. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội 51.285 tỷ đồng, thu ngân sách đạt 89.380 tỷ đồng, trong đó thu nội địa vượt gấp rưỡi lần thu từ dầu khí. Song hành cùng sự phát triển vững chắc của nền kinh tế, các lĩnh vực môi trường, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, văn hóa, thể thao của tỉnh cũng luôn được chăm lo, an sinh xã hội được bảo đảm, chất lượng cuộc sống người dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Công tác xây dựng nông thôn mới có những bước tiến vững chắc, với 34/45 xã đạt chuẩn nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn quốc gia chỉ còn 0,24%, theo chuẩn tỉnh còn 0,59%.

Thời cơ, vận hội cùng những khó khăn, thách thức luôn đan xen. Bên cạnh những thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đất nước chúng ta vẫn luôn phải đối mặt với những điểm trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên với các biểu hiện cá nhân chủ nghĩa, lãng phí, quan liêu, tha hóa quyền lực trong Đảng và hệ thống chính trị chưa được ngăn chặn, đẩy lùi một cách triệt để. Các thế lực phản động đẩy mạnh thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, lợi dụng mạng xã hội kích động biểu tình, bạo loạn, lật đổ, chống phá quyết liệt công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Tất cả những yếu tố đó đã và đang đặt ra yêu cầu vừa cấp thiết vừa kiên trì để bảo vệ độc lập dân tộc, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước và kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Trước thực tế đó, để thiết thực kỷ niệm Ngày thành lập Đảng, từng cán bộ, đảng viên ở mọi cương vị công tác cần nêu cao quyết tâm, biến tình cảm, niềm tin yêu đối với Đảng thành hành động, việc làm cụ thể; thực hiện tốt Quy định trách nhiệm về nêu gương. Coi đây là việc làm tự giác, thường xuyên trong công tác và cuộc sống hằng ngày, nói đi đôi với làm, tuyệt đối trung thành với lý tưởng, mục tiêu của Đảng, hết lòng phục vụ nhân dân; chống chủ nghĩa cá nhân, cục bộ, bản vị, độc đoán chuyên quyền, quan liêu, xa rời nhân dân. Các cấp ủy, tổ chức đảng nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, bám sát thực tiễn cuộc sống, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, hướng về nhân dân, phục vụ nhân dân. Chủ động, tích cực triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, nhất là các chương trình phát triển kinh tế - xã hội trọng điểm. Việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; khắc phục những yếu kém trong công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, có năng lực và trách nhiệm, gương mẫu về mọi mặt, thật sự là công bộc của dân. Đồng thời, đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, làm trong sạch bộ máy của hệ thống chính trị, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chế độ và Nhà nước.

Hơn bao giờ hết, những đổi thay của cả đất nước, của các tỉnh thành, của mỗi gia đình và của từng con người trên dải đất hình chữ S yêu thương này sẽ là một minh chứng hùng hồn và sống động của sức mạnh đoàn kết, trí tuệ, sáng tạo mà toàn dân, toàn quân một lòng, quyết tâm biến ước mơ thành hiện thực dưới ngọn cờ Đảng. 90 năm trôi qua, niềm tự hào đó càng dâng cao khi cùng với thế giới, Việt Nam vững vàng bước vào thiên niên kỷ mới của phát triển và hội nhập toàn cầu. Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn vững vàng tiếp tục lãnh đạo công cuộc đổi mới đất nước, hội nhập quốc tế, thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Đây là một nhiệm vụ to lớn, nặng nề nhưng hết sức vẻ vang trước lịch sử, dân tộc và thời đại. 

BR-VT

 

 
;
.